Trưởng phòng giáo dục chi sai, bỏ ngoài sổ sách hơn nửa tỷ đồng

20/11/2019 - 17:30

PNO - Ngoài biểu hiện chuyên quyền, độc đoán, không tổ chức sinh hoạt chi ủy thời gian dài, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòn Đất còn chỉ đạo để ngoài sổ sách và chi sai gần 700 triệu đồng.

​Ngày 20/11, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang có thông báo kết luận sai phạm đối với Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòn Đất và cá nhân ông Nguyễn Xuân Hoàng - Bí thư kiêm Trưởng phòng.

​Theo đó, chi bộ này thực hiện các nguyên tắc xây dựng đảng còn hạn chế, quy chế làm việc chưa nghiêm túc, các cuộc họp ghi biên bản không đầy đủ, nội dung sinh hoạt chưa đầy đủ theo quy định.

Truong phong giao duc chi sai, bo ngoai so sach hon nua ty dong
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòn Đất

Ông Nguyễn Xuân Hoàng với tư cách là người đứng đầu chi bộ nhưng thực hiện chưa nghiêm quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ; phân công nhiệm vụ cho các cấp phó bằng miệng nên việc thực hiện gặp khó khăn; phân công công việc cho cấp phó, cán bộ trong cơ quan còn chồng chéo, gây khó khăn cho công việc.

​Theo bà Lê Kim Phượng - Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang - sai phạm nặng nề nhất của ông Hoàng là trong lãnh đạo chi bộ, không tổ chức sinh hoạt chi ủy liên tục từ tháng 7/2015 đến tháng 2/2016.

Ngoài ra, ông Hoàng có biểu hiện chuyên quyền, độc đoán khi tự quyết định các công việc liên quan đến tài chính, mua sắm tài sản; có những việc chưa được trao đổi, nhất trí trong lãnh đạo trước khi triển khai thực hiện.

​Trong năm 2016-2017, ông Hoàng không tham mưu, đề xuất cho Chủ tịch UBND huyện để phân loại, đánh giá hiệu trưởng các trường mà tự phân loại là không đúng thẩm quyền; năm 2018-2019, UBND huyện Hòn Đất ủy quyền việc đánh giá cho trưởng phòng cũng là sai so với quy định.

​Từ năm 2017-2019, ông Hoàng chỉ đạo giữ lại kinh phí sự nghiệp giáo dục của các trường hơn 46,5 tỷ đồng và tính đến tháng 3/2019 đã chi hơn 29 tỷ đồng trong số này nhưng không xin chủ trương của UBND huyện.

​Đặc biệt, ông Hoàng chỉ đạo để ngoài sổ sách hơn 349 triệu, là số tiền 25% hoa hồng được Trường cao đẳng nghề Kiên Giang chi cho đơn vị này khi mở các lớp bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho giáo viên ở huyện. Trong đó, phòng đã chi phục vụ cho các lớp học hơn 52 triệu đồng, còn lại 297 triệu đồng.

​Về xử lý vật chất, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang yêu cầu nộp ngân sách nhà nước 297 triệu đồng bỏ ngoài sổ sách và 395 triệu đồng kinh phí thường xuyên chi sai; đồng thời có hình thức xử lý  kỷ luật nghiêm đối với ông Nguyễn Xuân Hoàng.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI