Trường mầm non Việt Mỹ: Trẻ bị đánh tím người do... biếng ăn

08/12/2017 - 09:13

PNO - Báo Phụ Nữ TP.HCM vừa nhận được phản ánh về việc giáo viên Trường mầm non Việt Mỹ đánh một cháu bé 3 tuổi gây nhiều vết bầm trên cơ thể.

Truong mam non Viet My: Trẻ bị danh tim nguoi  do... bieng an
Hình ảnh cháu M. bị cô giáo nhéo gây vết bầm

Nhéo học sinh 3 tuổi do biếng ăn

Thông tin với Báo Phụ Nữ TP.HCM, anh L.T.V. - phụ huynh của cháu L.T.M., sinh năm 2014, hiện đang học tại Trường mầm non Việt Mỹ (ấp 5A, xã Vĩnh Lộc A, H. Bình Chánh, TP.HCM) cho biết, khoảng 9g ngày 5/12, lúc vợ anh cho con tắm thì phát hiện trên người cháu có ba vết bầm tím.

Gặng hỏi, cháu M. cho biết, do ở trường, cháu ăn không giỏi nên bị cô giáo tên Ngọc nhéo vào người. Vợ anh hỏi đau không, cháu nói đau; khi bị cô giáo đánh, cháu khóc ở trường nhưng về nhà không dám kể. Khi anh V. hỏi ở trường, cô giáo có đánh các bạn khác không, cháu nói có.

Theo anh V., đây không phải là lần đầu cháu M. kể lại việc bị cô giáo nhéo. Cách đây không lâu, mẹ cháu M. phát hiện con mình có vết bầm tím trên tay, hỏi thì cháu kể, bị cô giáo Ngọc nhéo vào tay do ăn không ngoan. “Lúc đầu, tôi nghĩ cô giáo nhắc nhở nhưng lỡ tay làm cháu bị bầm nên cũng không nói gì với nhà trường hay báo chính quyền. Lần này, thấy cháu bị nhiều vết bầm quá nên chồng tôi mới đi báo sự việc cho công an” - chị B.T.B. - mẹ cháu M. - chia sẻ.

Được biết, ngay sau khi phát hiện việc con bị bạo hành, anh V. đã đến Công an xã Vĩnh Lộc A trình báo vụ việc. Cơ quan công an đã lập hồ sơ, mời các bên liên quan lên làm việc. Hiện vợ chồng anh V. cũng đã cho con gái tạm nghỉ học và đang suy nghĩ xem có nên cho cháu tiếp tục học ở trường này hay tìm nơi học mới cho cháu.

“Thật ra, chúng tôi cũng không muốn làm lớn chuyện, nhưng thấy con bị đánh xót quá. Tôi muốn địa phương có hướng chỉnh đốn lại trường để các cháu đi học được an toàn hơn” - anh V. nói.

Đề xuất xử phạt 7,5 triệu đồng, đình chỉ cô giáo 3 tháng

Trao đổi với chúng tôi, bà Phan Thị Bích Liễu - Phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A - xác nhận, xã đã nắm bắt được vụ việc này. Ngay sau khi nhận được trình báo của gia đình cháu M., công an xã đã làm việc với nhà trường. Theo tường trình của cô Phạm Thị Ngọc - giáo viên Trường mầm non Việt Mỹ, trong lúc cho cháu M. ăn cơm, cháu không ăn nên cô giáo này đã dùng tay nhéo vào người cháu M. gây ra ba vết bầm. 

Bà Liễu cũng cho biết, Trường mầm non Việt Mỹ có hai cơ sở, được Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cấp phép. UBND xã Vĩnh Lộc A đã có văn bản gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo H. Bình Chánh kiến nghị đơn vị này tham mưu UBND H. Bình Chánh ra quyết định xử phạt hành chính bà Châu Thị Diễm Sương - chủ Trường mầm non Việt Mỹ - theo khoản 2 điều 21 Nghị định số 138/2013/NĐ-CP ngày 22/10/2013 của Chính phủ với mức phạt từ 5 - 10 triệu đồng. Về phía cô giáo Ngọc, UBND xã Vĩnh Lộc A đề xuất đình chỉ hoạt động 3 tháng.

Hiện tại, tại xã Vĩnh Lộc A có sáu trường ngoài công lập và 40 điểm, nhóm giữ trẻ. Theo bà Liễu, sau vụ việc này, xã sẽ tăng cường kiểm tra đối với các trường mầm non ngoài công lập.

Chiều 7/12, phóng viên đã liên hệ với bà Châu Thị Diễm Sương - chủ Trường mầm non Việt Mỹ - để nắm bắt thông tin về việc cháu M. bị bạo hành, nhưng bà Sương cho biết đang bận và hẹn sẽ liên lạc lại. 

Đề xuất xử phạt chưa thỏa đáng

Luật sư Trần Minh Hùng - Đoàn luật sư TP.HCM - cho rằng, cháu M. hiện chỉ mới 3 tuổi, là trẻ em đang học mầm non nên chưa thể gọi là học sinh. Vì vậy, việc UBND xã Vĩnh Lộc A kiến nghị xử phạt hành chính Trường mầm non Việt Mỹ theo Nghị định số 138/2013/NĐ-CP là chưa đúng căn cứ.

Luật sư Hùng nói: “Theo tôi, cơ quan công an cần điều tra, xác định hành vi đánh trẻ của cô giáo Ngọc. Nếu có căn cứ cô Ngọc hành hạ, ngược đãi trẻ, có thể xử lý hình sự theo điều 101 Bộ luật Hình sự năm 1999 (sửa đổi bổ sung vào năm 2009) về tội “hành hạ người khác” với khung là đối tượng trẻ em.

Trao đổi với chúng tôi, một giáo viên ngụ tại Q. Tân Phú cho rằng, việc UBND xã Vĩnh Lộc A đề nghị đình chỉ hoạt động giáo viên Ngọc 3 tháng là quá nương tay. “Một cô giáo đánh trẻ gây nhiều vết tím trên người mà chỉ đình chỉ 3 tháng rồi cho dạy lại là chưa đủ răn đe. Chúng ta nên mạnh tay loại thẳng những người này ra khỏi môi trường giáo dục để tránh những bi kịch như vụ Lớp mẫu giáo Mầm Xanh mà báo Phụ Nữ vừa qua đã phản ánh”. 

Sơn Vinh - Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI