Trung tá CSGT lý giải việc cùng người vi phạm ca hát

29/08/2017 - 11:46

PNO - “Nếu người dân có phản ứng tốt, thân thiện thì tôi cũng không có lý gì phải từ chối bởi mục đích chính của CSGT là tuyên truyền chứ không phải xử phạt”, trung tá Tuấn chia sẻ về việc cùng hát với tài xế vi phạm.

Như báo Phụ Nữ đã đưa tin, ngày 28/8, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 6 phút ghi lại cảnh một nhóm người mang đàn ghi ta cùng ngồi hát say sưa ca khúc  cùng một chiến sĩ CSGT Nghệ An sau khi bị xử phạt lỗi chạy quá tốc độ.

Đoạn clip trên nhanh chóng thu hút được sự quan tâm lớn của nhiều người. Chỉ trong một thời gian ngắn, đoạn clip đã thu hút được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Phần lớn mọi người đều tỏ ra phấn khích, ủng hộ thái độ hòa nhã, thân ái giữa CSGT và người vi phạm.

Trung ta CSGT ly giai viec cung nguoi vi pham ca hat
Trung tá Tuấn cùng người vi phạm vui vẻ ca hát sau khi lập biên bản xử phạt.

Theo anh Nguyễn Văn Thái (34 tuổi, quê Hà Nội), ngày 28/8 anh điều khiển ôtô từ thị xã Cửa Lò (Nghệ An) về Hà Nội trên quốc lộ 1A. Khi đến địa phận thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) thì bị tổ CSGT ra hiệu dừng vì vi phạm lỗi vượt quá tốc độ cho phép là 71/60km/h.

Vui vẻ ký vào biên bản xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng, anh Thái cùng 2 người khác ngồi trên xe mang một chiếc đàn ghita ra hát và ngỏ ý mời chiến sỹ CSGT cùng giao lưu văn nghệ vì sự thân thiện, cởi mở của tổ công tác.

Trao đổi về vấn đề này, trung tá Cao Viết Tuấn (Phó trưởng trạm 5-1 thuộc phòng cảnh sát giao thông Nghệ An) cho biết tài xế Thái vi phạm luật giao thông nhưng nghiêm chỉnh chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng. Thời điểm giao lưu văn nghệ thì biên bản đã được xử lý xong.

Trung ta CSGT ly giai viec cung nguoi vi pham ca hat
Việc làm này đã nhận được nhiều lời khen ngợi của cư dân mạng.

Trước đó nhóm tài xế này đã mang đàn ghita ra hát mấy bài rồi ngỏ lời mời nên trung tá Tuấn “không thể từ chối”. “Họ hợp tác, thân thiện như vậy nên tôi cũng không có lý do gì để từ chối. Theo luật thì CSGT cũng được phép nghỉ, giải lao lúc làm việc nên cũng không phạm luật làm việc riêng”, trung tá Tuấn cho biết.

Cũng theo trung tá Tuấn, mục đích xử phạt lỗi vi phạm giao thông là để răn đe và giáo dục về vi phạm cho người dân. “Nếu người dân có phản ứng tốt, thân thiện thì tôi cũng không từ chối bởi mục đích chính của CSGT là tuyên truyền chứ không phải xử phạt”, trung tá Tuấn nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI