Trùm giang hồ Tý 'điên’ bảo kê bến xe miền Đông như thế nào?

05/07/2017 - 17:39

PNO - Cho rằng mình không phạm tội, Tý 'điên’ nhiều lần kêu oan. Theo lời luật sư bào chữa, thậm chí bị cáo còn tự tử trong tù nhưng không thành.

Thông tin từ TAND TP.HCM, cơ quan tố tụng này sẽ đưa Nguyễn Trọng Ngôn (còn gọi là Tý 'điên') cùng đồng bọn ra xét xử vào ngày 13, 14/7 tới.

Cùng bị truy tố với ‘Tý điên’ còn có Nguyễn Quốc Mạnh (49 tuổi), Dương Văn Lành (35 tuổi), Ngô Quang Đồng (28 tuổi), Đinh Trọng Quý (26 tuổi), Hồ Sỹ Quý (33 tuổi). Họ bị truy tố tội "Cố ý gây thương tích".

Trum giang ho Ty 'dien’ bao ke ben xe mien Dong nhu the nao?
Nhóm bị cáo Ngôn trong phiên tòa ngày 30/9/2016.

So với lần đưa ra xét xử đầu tiên, tội danh "Cưỡng đoạt tài sản" đã được cơ quan tố tụng đình chỉ.

Trong lần xét xử ngày 30/9/2016, Ngôn khẳng định mình không tham gia hành hung tài xế taxi như cáo buộc của các cơ quan tiến hành tố tụng. Bị cáo cho rằng không có mặt tại hiện trường vụ việc và có ít nhất 5 người làm chứng.

Sau khi trả hồ sơ, điều tra bổ sung, cáo trạng lần này không thay đổi nội dung gì so với lần trước.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh (đoàn luật sư Hà Nội, bào chữa cho Ngôn) cho biết: “Bị cáo cho rằng mình bị oan và khẳng định có nhân chứng chứng minh ngoại phạm. Bị cáo đã có lần tự tử nhưng không thành”.

Theo cáo trạng, năm 2010, Ngôn tụ tập nhiều thanh niên bất hảo lại thành nhóm, tụ tập ở bến xe miền Đông (BXMĐ). Theo cáo trạng, Ngôn cùng các bị cáo khác hoạt động kiểu xã hội đen, hay đi tranh giành địa bàn với các nhóm khác.

Sau khi có được "lãnh thổ" nhất định, Ngôn cho đàn em đến các nhà xe rồi yêu cầu nộp tiền bảo kê. Những nhà xe có ý định phản kháng sẽ bị đánh dằn mặt. Về sau, đa phần các nhà xe đều chấp nhận đưa tiền cho nhóm Ngôn.

Theo nội dung vụ án, chiều 23/7/2010, tài xế taxi Lê Đức Lợi chở khách đến bến xe và hướng dẫn cho họ mua vé. Tuy nhiên, Ngôn cho rằng người này “can thiệp” vào việc làm ăn của mình. Bực tức, Ngôn nên đã cùng đàn em dùng tuýp sắt đánh ông Lợi bất tỉnh. Theo giám định của cơ quan chức năng, nạn nhân bị thương tích 58,7%.

Tối 23/6/2011, ông Nguyễn Hữu Bình (nhân viên một nhà xe) can ngăn nhóm Ngôn đánh người. Ông Bình sau đó cũng bị nhóm này hành hung thương tích gần 21%.

Đến ngày 21/3/2013, Ngôn điên bị công an bắt giữ, các đồng phạm còn lại cũng lần lượt sa lưới.

Thăng Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI