Trục xuất 9X lôi kéo sinh viên tham gia ‘Hội Thánh Đức Chúa Trời’

03/05/2018 - 14:30

PNO - Trong vai là một người đi mở rộng thị trường giày cao cấp nhưng Sương lại mang theo nhiều tài liệu đi thuê trọ ở rồi dụ dỗ nhiều sinh viên tham gia vào “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.

Ngày 3/5, thiếu tá Trần Văn Thập - Phó trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt hành chính đồng thời trục xuất Phan Thị Sương (26 tuổi, trú huyện Yên Thành, Nghệ An) ra khỏi địa bàn liên quan đến việc tuyên truyền Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Truc xuat 9X loi keo sinh vien tham gia ‘Hoi Thanh Duc Chua Troi’
Phan Thị Sương. Ảnh M.T

Trước đó, ngày 2/5, Công an huyện Nghĩa Đàn bất ngờ kiểm tra phòng trọ của cô gái trẻ 26 tuổi này thuê để ở tại địa bàn huyện Nghĩa Đàn thì phát hiện và thu giữ gần 15kg tài liệu, sách vở liên quan đến Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Bước đầu, Sương khai nhận cô từ huyện Yên Thành lên huyện Nghĩa Đàn thuê nhà trọ ở trên danh nghĩa mở rộng thị trường giày cao cấp nhưng thực chất là tuyên truyền, lôi kéo người dân trên địa bàn, trong đó có nhiều người đang là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tham gia vào Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Truc xuat 9X loi keo sinh vien tham gia ‘Hoi Thanh Duc Chua Troi’
Một số tài liệu và giấy tờ liên quan bị công an thu giữ.

“Cơ quan công an đã xử phạt hành chính Phan Thị Sương 4,2 triệu đồng và yêu cầu Sương viết bản cam kết không tuyên truyền tham gia hội này đồng thời trục xuất ra khỏi địa bàn”, thiếu tá Thập nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI