Trong tháng 9, xử phúc thẩm vụ ly hôn Vũ - Thảo, chủ Tập đoàn Trung Nguyên

02/09/2019 - 08:37

PNO - Dự kiến, từ ngày 18 - 20/9, Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP.HCM sẽ mở phiên phúc thẩm vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ, đồng sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên.

Phiên tòa được mở theo kháng cáo của ông Vũ, bà Thảo và kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM.

Phía bà Thảo có thêm 3 luật sư bảo vệ quyền lợi, còn phía ông Vũ giữ nguyên luật sư như ở phiên sơ thẩm.

Trong thang 9, xu phuc tham vu ly hon Vu - Thao, chu Tap doan Trung Nguyen
Ông Vũ, bà Thảo tại phiên xử sơ thẩm hồi tháng 3/2019

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 27/3, hội đồng xét xử tuyên cho ông bà Vũ - Thảo ly hôn; bà Thảo được quyền nuôi 4 người con, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 đứa con tính từ năm 2013 đến khi chúng trưởng thành.

Tòa tuyên ông Vũ được quản lý đất và tài sản gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ đồng; bà Thảo được sở hữu quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ đồng.

Sau đó, cả bà Thảo và ông Vũ cùng kháng cáo bản án sơ thẩm. Bà Thảo không đồng ý phán quyết chia tài sản theo tỷ lệ 6:4 và buộc bà giao hết cổ phần Tập đàn Trung Nguyên cho ông Vũ. Ngoài ra, bà Thảo cũng thể hiện mong muốn được đoàn tụ với chồng.

Phía ông Vũ cũng không chấp nhận chia tài sản theo tỷ lệ 6:4, muốn được nhận 70% tài sản với lý do đã đóng góp nhiều hơn cho Trung Nguyên.

Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM cũng kháng nghị toàn bộ bản án của Tòa án nhân dân TP.HCM vì cho rằng tòa có nhiều sai sót trong việc tính toán, áp dụng pháp luật.

Theo viện kiểm sát, việc tòa án phân chia tài sản theo tỷ lệ ông Vũ 60%, bà Thảo 40% không phù hợp Luật Hôn nhân Gia đình. Việc giao cho ông Vũ sở hữu toàn bộ số cổ phần tại các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên và trả chênh lệch cho bà Thảo bằng tiền là không công bằng.

Khi tuyên án, tòa đã không đình chỉ giải quyết các yêu cầu khởi kiện và phản tố đã rút là thiếu sót. Việc tuyên giao bà Thảo quản lý, sử dụng giá trị quyền sử dụng đất, sở hữu giá trị tài sản trên đất là không chính xác bởi vì bà Thảo được sở hữu tài sản chứ không phải sở hữu giá trị tài sản.

Bản án của tòa đình chỉ tất cả yêu cầu khác của các bên đương sự đối với các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên phát sinh trong các hoạt động kinh doanh thương mại với tư cách là cổ đông và thành viên công ty, cũng như các hoạt động khác về kinh doanh thương mại liên quan đến tất cả công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên là vượt quá yêu cầu khởi kiện của các đương sự…

B.T.H.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI