Trong hai tháng, nguyên thủ quỹ Chi cục ATTP chiếm đoạt gần 350 triệu đồng

25/08/2017 - 08:51

PNO - Lợi dụng nhiệm vụ được giao và sơ hở trong quản lý khi doanh nghiệp đến chi cục nộp hồ sơ, bà Lê đã lập nhiều hồ sơ giả để chiếm gần 350 triệu đồng chỉ trong vòng hai tháng.

Ngày 25/8, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKSND TP.HCM truy tố Trần Thị Lê (SN 1966, nguyên thủ quỹ của Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm TP.HCM) về tội "Tham ô tài sản".

Theo kết luận, từ tháng 5/2015 đến cuối tháng 7/2016, bà Lê chiếm đoạt 349,2 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi vụ án được phanh phui, bà Lê tự nguyện giao nộp 900 triệu đồng để khắc phục hậu quả do hành vi phạm tội gây ra.

Trong hai thang, nguyen thu quy Chi cuc ATTP chiem doat gan 350 trieu dong
Bà Lê đã nộp lại 900 triệu đồng khắc phục hậu quả

Năm 2009, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm TP.HCM được thành lập và trực thuộc Sở Y tế TP.HCM.

Chi cục thực hiện chức năng quản lý nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm; được cấp kinh phí hoạt động từ ngân sách và được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước. 

Lợi dụng nhiệm vụ được giao và sơ hở trong quản lý khi doanh nghiệp đến chi cục nộp hồ sơ, bà Lê đã lập nhiều hồ sơ giả để chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể bà Lê đã lập hồ sơ, chứng từ giả để chiếm đoạt phần chênh lệch giữa số tiền đã thu của khách hàng và số tiền nộp tại chi cục gây thất thoát gần 350 triệu đồng.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI