Triệt phá đường dây thầu đề liên quận giao dịch tiền tỷ mỗi ngày

05/09/2018 - 19:12

PNO - Đường dây đánh đề liên quận tại TP.HCM với số tiền giao dịch lên đến cả tỷ đồng mỗi ngày vừa bị Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM triệt phá.

Chiều 5/9, Đội 5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết, vừa triệt phá thành công đường dây đánh đề liên quận quy mô lớn do hai đối tượng Dương Văn Phòng (SN 1968, ngụ Q.4) và Lý Trung Dung (SN 1962, ngụ Q.Gò Vấp) cầm đầu.

Triet pha duong day thau de lien quan giao dich tien ty moi ngay
May fax va phơi đề bị công an thu giữ

Trước đó, ngày 29/8, các trinh sát thuộc các đội nghiệp vụ của Phòng hình sự phối hợp với công an các quận: 4, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp đồng loạt ập vào 8 địa điểm tổ chức ghi và thầu đề, bắt giữ 15 đối tượng có liên quan, trong đó có Phòng và Dung để phục vụ công tác điều tra.

Qua khám xét, cơ quan công an thu giữ một lượng lớn tang vật gồm hàng chục điện thoại di động, hàng trăm tờ phơi ghi đề, nhiều máy móc phục vụ việc ghi nhận thầu đề và hơn 700 triệu đồng tiền mặt.

Triet pha duong day thau de lien quan giao dich tien ty moi ngay
Hai đối tượng Phòng (trái) và Dung

Các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Phòng khai đứng ra thầu đề từ đầu năm 2017 đến nay. Trung bình mỗi ngày Phòng hưởng lợi số tiền từ 3 đến 4 triệu đồng. Dưới trướng của Phòng có nhiều hệ thống chân rết khác, trong đó nhánh do Dung hoạt động mạnh nhất.

Theo cơ quan công an, đường dây đánh đề này được tổ chức hết sức kín kẽ với số tiền giao dịch mỗi ngày trung bình lên đến cả tỷ đồng. Các đại lý cấp dưới như Dung thường nhận phơi đề qua fax hoặc điện thoại từ những "chân rết" khác để tránh bị phát hiện.

Sau khi nhận phơi đề, các "chân rết" tổng hợp và cộng tiền trên các phơi đề, tính tiền thắng thua để hôm sau Phòng đến giao nhận tiền.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Nghi Xuân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI