Triệt phá đường dây môi giới đẻ thuê giá từ 450 triệu mỗi ca

21/08/2019 - 20:32

PNO - Công an TP. Hà Nội vừa triệt phá thành công đường dây môi giới đẻ thuê với giá từ 450 - 550 triệu đồng mỗi trường hợp.

Chiều 21/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng trong đường dây môi giới đẻ thuê, để làm rõ hành vi tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại.

Ba đối tượng gồm Hoàng Huy Quang (SN 1976, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội); Vũ Thị Liễu (SN 1990) và Phạm Thiên Thuấn (SN 1987) cùng trú tại xã Quang Hưng, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Triet pha duong day moi gioi de thue gia tu 450 trieu moi ca
Nhóm đối tượng môi giới đẻ thuê

Hoàng Huy Quang là đối tượng cầm đầu, không có nghề nghiệp ổn định. Thông qua các mối quan hệ xã hội, Hoàng Huy Quang biết nhiều người có nhu cầu tìm người mang thai hộ. Do vậy, Quang, Liễu và Thuấn đã bắt tay nhau hình thành đường dây môi giới mang thai hộ để lấy tiền tiêu xài.

Sau đó, Liễu đăng tin lên mạng xã hội rồi trực tiếp gặp, tuyển chọn và thỏa thuận chi phí từ 200 triệu đến 220 triệu đồng cho mỗi trường hợp đồng ý mang thai hộ và được nuôi ăn ở miễn phí ở nhà trọ.

Còn với những người có nhu cầu thuê người mang thai hộ, nhóm đối tượng đưa ra giá từ 450 triệu đến 550 triệu đồng. Những người muốn mang thai đôi, các gia đình phải trả thêm từ 30 triệu đến 50 triệu đồng và phải tạm ứng trước ít nhất 50% tổng số tiền. 

Hoàn thành thỏa thuận, các đối tượng lấy phôi và đưa đến bệnh viện để tiến hành cấy vào người mang thai hộ.

Theo điều tra, từ tháng 4 đến 8/2019, nhóm đối tượng này đã thực hiện trót lọt 6 vụ môi giới đẻ thuê với giá tiền từ 450 triệu đến 550 triệu đồng.

B.T.Q.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI