Triệt phá băng 'tín dụng đen' tàng trữ dao, kiếm để đòi nợ

09/10/2019 - 12:46

PNO - Ập vào quán cà phê, cảnh sát bắt quả tang 2 đối tượng đang nhận tiền lãi của một người dân, từ đó triệt phá một đường dây cho vay nặng lãi liên tỉnh.

Ngày 9/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra hành vi liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Triet pha bang 'tin dung den' tang tru dao, kiem de doi no
Đối tượng Tuân tại cơ quan điều tra

Các đối tượng gồm: Trần Ngọc Khương (30 tuổi), Trần Đức Tuân (29 tuổi), Đỗ Đức Thiệp (27 tuổi), Trần Văn Sơn (29 tuổi), tất cả cùng ngụ tại TP.Đồng Xoài. 

Theo công an, cuối tháng 9 vừa qua, cảnh sát đã bắt quả tang Trần Ngọc Khương và Trần Đăng Khoa đang nhận tiền gốc và tiền lãi của người vay tại một quán cà phê ở phường Tân Thiện, TP.Đồng Xoài, thu giữ tang vật là 2 hợp đồng vay tiền và 25 triệu đồng tiền mặt.

Triet pha bang 'tin dung den' tang tru dao, kiem de doi no
Cảnh sát khám xét và thu giữ tang vật vụ án

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, trong nhóm cho vay, còn có 3 đối tượng khác gồm Tuân, Thiệp và Sơn.

Cả nhóm cùng thuê nhà và tạm trú ở khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú, TP.Đồng Xoài.

Công an TP.Đồng Xoài đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của nhóm đối tượng trên và phát hiện rất nhiều giấy tờ, tài liệu, sổ sách, phương tiện liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, trong đó có cả dao, kiếm và vũ khí thô sơ…

Triet pha bang 'tin dung den' tang tru dao, kiem de doi no
Tang vật vụ án

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, từ số vốn ban đầu khoảng 700 triệu đồng, sau hơn 1 năm hoạt động, số vốn của nhóm đã tăng lên hơn 5 tỷ đồng, trong đó, tiền lãi thu về hiện tại gần 2,5 tỷ đồng.

Tổng số người đã và đang vay tiền của nhóm trong gần 1 năm qua là hơn 900 người.

Địa bàn hoạt động của nhóm là tỉnh Bình Phước, Bình Dương và TP.HCM. Hiện có khoảng 200 người đang vay tiền của nhóm này.

Các đối tượng này đến tận nhà người cần vay tiền tiếp thị và quyết định số lượng tiền cho vay ngay. Khi đi quảng cáo, tiếp thị, phát tờ rơi, nếu gặp người cần vay, nhóm sẵn sàng chi ngay tại gia đình họ.

Lãi suất tính theo ngày, theo mức từ 7.000-10.000 đồng/1 triệu đồng/ngày, tức 20-30%/tháng. Tuy nhiên, theo tài liệu cơ quan điều tra thu được, trong nhiều giao dịch, nhóm này cho vay với lãi suất 15.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Công an TP Đồng Xoài đã phát thông báo kêu gọi người dân từng vay tiền từ nhóm này liên hệ với Công an TP.Đồng Xoài để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI