‘Trí ơi, bọn mình không kịp thực hiện lời hẹn rồi’

28/07/2018 - 14:24

PNO - “Mới mấy hôm trước Trí về chơi và mời cả nhóm bạn thân tới đơn vị của bạn. Chưa kịp thực hiện lời hứa thì nghe tin dữ”, bạn thân của phi công Su-22 Khuất Mạnh Trí nghẹn ngào.

Sáng ngày 28/7, rất đông đồng đội, người thân của đại tá Phạm Giang Nam (46 tuổi) và thượng tá Khuất Mạnh Trí (40 tuổi) đã đến viếng, tiễn đưa hai phi công Su-22 về nơi an nghỉ.

Đứng từ xa nhìn di ảnh người bạn học suốt 12 năm học, chị Tạ Bích Vân (trú thị xã Sơn Tây, Hà Nội) cho biết, để kịp lễ viếng bạn, chị cùng 9 người bạn bắt xe từ Hà Nội vào Nghệ An từ chiều một ngày trước. Thượng tá Trí rất khiêm tốn và chân thành đối với bạn bè nên ai cũng rất quý.

‘Tri oi, bon minh khong kip thuc hien loi hen roi’
Sau lễ truy điệu, linh cữu của hai phi công được đưa đi hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ ở Hà Nội.

“Chơi thân và cũng gặp nhau nhiều nhưng tôi cũng chỉ biết là Trí làm ở lực lượng phòng không không quân thôi. Nhiều lúc họp lớp, gặp nhau chơi chúng tôi hỏi vui Trí làm đến chức vụ nào rồi nhưng Trí cũng chỉ cười trừ chứ không nói”, chị Vân nói.

Cận thận kiểm tra lại vòng hoa lan để chuẩn bị vào viếng và thắp hương cho người bạn thân, anh Cấn Tuấn Dũng (trú Hà Nội) cho biết, lan là loài hoa đặc biệt yêu thích của thượng tá Trí. Mỗi lần về nhà, thượng tá Trí đều tranh thủ ra chợ mua vài giò lan rồi dành thời gian chăm sóc.

‘Tri oi, bon minh khong kip thuc hien loi hen roi’
Chị Vân cận thẩn kiểm tra lại vòng hoa lan, loài hoa yêu thích của thượng tá Trí, trước khi vào viếng bạn.

Theo anh Dũng, thượng tá Trí có học lực rất tốt và nổi trội hơn nhóm bạn thân. Từ ngày còn bé, thượng tá Trí đã chia sẻ ước mơ của mình với mọi người là mong muốn được vào quân đội.

“Mới đợt về vừa rồi, cả nhóm họp mặt nhau, Trí mời chúng tôi ghé qua đơn vị chơi một ngày. Đúng lịch thì sáng hôm nay chúng tôi sẽ qua đơn vị Trí chơi. Vậy mà chưa kịp thực hiện lời hứa thì lại đi tiễn đưa bạn như thế này”, anh Dũng xúc động nói.

‘Tri oi, bon minh khong kip thuc hien loi hen roi’
Thượng tá Trí trở thành người canh đồ cho nhóm bạn nữ thoải mái đi chụp ảnh trong những lần đi chơi chung.

Nói về kỷ niệm đẹp với thượng tá Trí, chị Vân kể, những lần đi chơi chung, thượng tá Trí thường là người “canh đồ”, xách túi cho chị em phụ nữ trong nhóm thoải mái đi chụp ảnh.

“Trí hy sinh thế này làm mọi người rất sốc, bởi cả nhóm vẫn chưa kịp thực hiện lời hứa với cậu ấy. Đáng lẽ ra đầu tháng 7 cả nhóm định đi rồi, nhưng vì công việc bận rộn nên lại khất đến cuối tháng, ai ngờ…”, chị Vân cho biết.

‘Tri oi, bon minh khong kip thuc hien loi hen roi’
Nhóm bạn thân của thượng tá Trí đều không kìm được nước mắt trước sự hy sinh đột ngột của anh khiến cả nhóm chưa kịp thực hiện lời hẹn.

Như đã đưa tin, trưa ngày 26/7, máy bay Su-22 số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện thì gặp sự cố và rơi tại làng Dừa (xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Hai phi công là trung tá Khuất Mạnh Trí - Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng và thượng tá Phạm Giang Nam - Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921, hy sinh. Ngày 27/7, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch đã ký quyết định truy thăng quân hàm sĩ quan đối với hai phi công hy sinh.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI