Trẻ sơ sinh 7 ngày mới được bệnh viện tiêm phòng viêm gan B

05/06/2017 - 19:00

PNO - Một tuần sau khi sinh, gia đình anh Lâm mới được bệnh viện cho xe trực tiếp tới nhà đón trẻ đến bệnh viện để tiêm phòng viêm gan B.

Chiều 5/6, anh Trần Văn Lâm (48 tuổi, trú xóm 7, xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) cho biết, chiều cùng ngày, Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương đã đồng ý điều xe đến tận nhà để chở con trai 7 ngày tuổi của anh Lâm đến bệnh viện để tiêm phòng viên gan B.

Theo anh Lâm, chiều ngày 29/5, chị Nguyễn Thị Mai (42 tuổi, vợ anh Lâm) được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương để chuẩn bị sinh. Đến 23h đêm 29/5, chị Mai “vượt cạn” thành công. Tuy nhiên, đến 8h sáng hôm sau (30/5), phía bệnh viện cho hai mẹ con chị Mai xuất viện mà không tiêm phòng viêm gan B cho cháu bé.

Tre so sinh 7 ngay moi duoc benh vien tiem phong viem gan B
Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương

“Chúng tôi thắc mắc hỏi vì sao lại không tiêm phòng cho cháu thì bác sỹ trả lời do vợ tôi sinh nước ối bẩn không tiêm được. Tôi hỏi lại thế hôm nay chưa tiêm được thì mai mốt có thể ra tiêm cho cháu sau được không thì bác sỹ bảo đã về rồi là không tiêm nữa”, anh Lâm nói.

Theo anh Lâm, mặc dù đã được phía Bệnh viện đưa xe đến tận nhà chở vào bệnh viện để tiêm phòng nhưng cả gia đình vẫn không thể yên tâm do cháu được tiêm phòng quá muộn. Tuy nhiên, Bênh viện đa khoa huyện Đô Lương lại yêu cầu gia đình anh Lâm phải ký cam kết “hoàn toàn chịu mọi trách nhiệm sau khi tiêm phòng cho trẻ” nên Lâm lại quyết định đưa con về nhà.

“Giờ đã 7 ngày rồi mới được tiêm phòng thì liệu có còn tác dụng không? Tôi cũng đã trực tiếp yêu cầu giám đốc bệnh viện này phải ký cam kết sau này con trai tôi có mệnh hệ gì thì họ phải chịu trách nhiệm tôi mới cho tiêm”, anh Lâm bức xúc nói.

Trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ, ông Lê Đình Nam, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương lý giải, do chị Mai khi sinh xong có nước ối bẩn nên bác sỹ của bệnh viện mới tư vấn cho gia đình tạm hoãn tiêm phòng viêm gan. Cho cháu để bảo vệ sức khỏe. Việc tiêm phòng cho cháu có thể thực hiện ở Trạm y tế xã theo chương trình tiêm chủng sau.

“Việc tiêm phòng viêm gan cho trẻ sau khi sinh là chương trình quốc gia, không thu phí của người dân. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho cháu vì khi sinh ra có nước ối bẩn, bác sỹ chỉ khuyên nên tạm hoãn chứ không phải là không tiêm”, ông Nam cho biết.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI