Trang bị wifi miễn phí trên đường hoa, đường sách Tết Bính Thân ở Sài Gòn

21/01/2016 - 14:56

PNO - Việc trang bị này nhằm phục vụ người dân và du khách du xuân trong dịp Tết Bính Thân 2016 tại các địa điểm vui chơi, giải trí.

TP.HCM vừa quyết định trang bị wifi hoàn toàn miễn phí tại đường hoa Nguyễn Huệ, đường sách trong dịp Tết Bính Thân năm nay.

Theo đó, ngày 20/1, tin từ Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM cho biết, TP sẽ trang bị hệ thống Wi-Fi miễn phí trên đường Nguyễn Huệ để phục vụ người dân tham quan đường hoa vào dịp Tết sắp đến.

Thời gian phủ sóng bắt đầu từ 19h ngày 5/2 đến khuya 12/2 (tức tối 27 tháng Chạp đến khuya mùng 5 tháng Giêng) trong vòng 8 ngày tổ chức.

Trang bi wifi mien phi tren duong hoa, duong sach Tet Binh Than o Sai Gon
TP.HCM sẽ lắp đặt hệ thống wifi miễn phí để phục vụ người dân và du khách khi tham quan đường hoa và đường sách Tết Bính Thân 2016.

Song song đó, TP cũng sẽ lắp đặt hệ thống wifi mới trên các tuyến đường Nguyễn Bình, Mạc Thị Bưởi, Ngô Đức Kế nhằm phục vụ đường sách. Hệ thống này hoàn toàn miễn phí cho người dân và du khách.

Đối với những hội hoa xuân, hay chợ hoa xuân lớn tại những địa điểm khác, hiện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tiếp tục đề nghị TP xác định lại mức độ cần thiết, để chọn lắp đặt hệ thống wifi miễn phí, do gặp nhiều khó khăn trong vận động nhà tài trợ.

UBND TP.HCM đã cho phép các đơn vị doanh nghiệp được phép quảng cáo tại những địa điểm này, nếu đồng ý tài trợ wifi để lấy thu bù vào chi.

Đối với việc phát triển mới hệ thống wifi cho Hội hoa xuân (công viên Tao Đàn) của các chợ hoa tết ở công viên Lê Văn Tám, Lê Thị Riêng, Gia Định, khu Phú Mỹ Hưng…, Sở Thông tin - Truyền thông cũng cho biết, đang gặp khó khăn trong việc vận động nhà tài trợ. 

Trong trường hợp khó khăn do kinh phí quá cao, UBND TP.HCM sẽ hỗ trợ một phần.

Nếu là địa điểm quan trọng, nhiều người dân tham quan trong dịp Tết, lãnh đạo TP.HCM đồng ý lấy kinh phí từ ngân sách TP để thực hiện.

 Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI