Trần tình của cụ ông giành lại xe cá viên chiên với đoàn liên ngành quận 1

30/08/2017 - 12:34

PNO - Những ngày qua, một đoạn clip ghi lại hình ảnh ông lão tóc bạc cố giành lại xe cá viên chiên với đoàn liên ngành quận 1 gây xôn xao dư luận và nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Tran tinh cua cu ong gianh lai xe ca vien chien voi doan lien nganh quan 1
Ông Đỗ Văn T. và con dâu đang giành giật chiếc xe cá viên chiên với đoàn kiểm tra liên ngành quận 1

Trong clip có tiếng kêu gào của người phụ nữ bán hàng và nỗ lực giữ chiếc xe cá viên chiên của cụ già với đoàn liên ngành quận 1. Sự việc xảy ra ngày 7/8, trên đường Nguyễn Thị Nghĩa (đoạn gần vòng xoay Phù Đổng, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM).

Trước thông tin trái chiều của đoạn clip trên, ngày 30/8, PV trở lại khu vực đường Nguyễn Thị Nghĩa để xác minh thông tin. Tại đây, ông Đỗ Văn T., chủ nhân chiếc xe cá viên chiên và cũng là cụ ông trong đoạn clip đã có những chia sẻ đầy bất ngờ.

Ông T. cho biết, lúc đó khoảng 10h tối 7/8, ông đang bán sinh tố, nước giải khát thì lực lượng đô thị thu giữ xe cá viên chiên của ông. Do không biết mình đã lấn chiếm vỉa hè, bực tức, tiếc xe cá viên chiên mới mua nên ông và con dâu có giành giật lại. Cụ ông 77 tuổi kể mình đã bán sinh tố, giải khát tại địa điểm trên đã 40 năm, chiếc xe cá viên chiên ông mới mua được vài tháng với giá 10 triệu đồng bằng tiền lương hưu.

"Đêm hôm đó thực sự rất bực, về nhà cứ nằm trằn trọc suy nghĩ mãi. Tuy nhiên sự việc đã từ lâu, giờ nghĩ lại ông Đoàn Ngọc Hải cũng làm vì cái chung nên tôi vẫn rất ủng hộ ông Hải” - ông T. trải lòng.

Tran tinh cua cu ong gianh lai xe ca vien chien voi doan lien nganh quan 1
Con dâu ông T. cho biết sự việc đã xảy ra gần cả tháng nay, gia đình không trách hay có ý kiến gì thêm về sự việc và chỉ mong được yên ổn kinh doanh

Con dâu ông T. cũng xác nhận vụ việc và cho biết chị và bố chồng đã cố giành lại xe cá viên chiên từ tay đoàn lực lượng liên ngành quận 1 đi dẹp vỉa hè.

"Sự việc đã xảy ra gần cả tháng nay rồi. Giờ mọi chuyện cũng xong xuôi nhưng không biết ai đó lại đăng clip lên với mục đích gì nữa” - con dâu ông T. cho hay.

Chị cho biết hiện tại gia đình đã ổn định việc buôn bán kinh doanh, bàn ghế cũng được bày dọn, lùi sâu vào bên trong. Gia đình không trách hay ý kiến gì thêm về sự việc đoàn kiểm tra làm và chỉ mong được yên ổn kinh doanh.

Liên quan đến sự việc, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 TP.HCM cho biết đã xem clip và đọc ý kiến của cư dân mạng.

Ông Hải khẳng định "Clip này đã cắt bớt đoạn trao đổi giữa tôi và cụ ông do đó đã gây ra hiểu lầm".

Người đứng đầu đoàn kiểm tra trật tự đô thị quận 1 cho biết: “Hộ gia đình đó không phải hộ nghèo cũng không phải người buôn bán hàng rong, họ có nhà mặt tiền tại đây. Ngoài đặt xe cá viên chiên, hộ này còn đặt xe bán nước, bán sinh tố và bày bàn ghế chiếm hết vỉa hè”.

Ông Hải khẳng định lực lượng trật tự đô thị quận 1 đã xử lý rất đúng mực. “Việc quá khích là do từ phía gia đình vi phạm. Bản thân tôi sau đó đã trực tiếp nói chuyện với bác lớn tuổi và mọi chuyện không đúng bác đã nhận ra”.

Về thông tin cư dân mạng phản ứng sau khi xem đoạn clip này, ông Hải cho rằng quận 1 có gần 8.000 người bị các đoàn liên ngành xử phạt liên quan đến vỉa hè và trong số đó sẽ có người phản ứng là bình thường.

“Tôi đang làm đẹp cho quận 1, làm đẹp cho thành phố nên tôi sẵn sàng đối mặt với khó khăn. Đôi lúc cũng buồn nhưng tôi không kêu ca, than vãn”, ông Hải chia sẻ.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI