TP.HCM tổng vệ sinh trên đón Tết Nguyên đán

09/01/2016 - 05:55

PNO - UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các sở ngành, quận, huyện thực hiện các đợt tổng vệ sinh toàn thành phố nhằm đảm bảo cảnh quan, mỹ quan và vệ sinh môi trường.

TP.HCM tong ve sinh tren don Tet Nguyen dan
Đảm bảo vệ sinh công cộng chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2016. Ảnh: Phương Ngọc.

Theo đó, người dân thành phố và các cơ quan đơn vị, tổ chức giữ gìn vệ sinh tại khu dân cư, chợ, trường học, công sở, xí nghiệp và các tuyến đường trên toàn địa bàn. Tổ chức làm đẹp các khu vực công sở, mặt tiền các nhà phố đã xuống cấp; tiếp tục triển khai thực hiện các mô hình và tiêu chí về vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

Các loại phương tiện thu gom và vận chuyển của ngành vệ sinh môi trường hoạt động cả ngày lẫn đêm từ ngày 5 đến 12/2/2016 để thu gom và vận chuyển rác, xà bần. Chủ các phương tiện hoạt động phải đảm bảo vệ sinh, không để tình trạng rơi vãi rác, nước rỉ rác, gây ô nhiễm môi trường trong quá trình vận chuyển.

UBND TP cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan cần tăng cường kiểm tra và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm hành chính trong các lĩnh vực vệ sinh môi trường, trật tự an toàn giao thông đô thị và quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn TP.

Đồng thời, tăng cường quản lý việc thực hiện thu gom, vận chuyển rác đối với lực lượng thu gom rác dân lập; có các giải pháp thoát nước và xử lý triều cường chống ngập ở các khu vực bị ảnh hưởng; thực hiện công tác nạo vét và khai thông cống rãnh, vận chuyển bùn nạo vét đến nơi quy định, không để xảy ra tình trạng ngập úng; đảm bảo công tác chiếu sáng công cộng trên các tuyến đường.

Ngoài ra, Ban Quản lý các chợ và các tiểu thương không lấn chiếm lòng lề đường, chấm dứt hoạt động chậm nhất là 12 giờ ngày 7/2, tạo điều kiện cho ngành vệ sinh công cộng hoạt động thuận lợi.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI