TP.HCM sẽ sớm khai thác không gian ngầm

05/01/2017 - 07:40

PNO - Ngày 3/1, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cùng nhiều lãnh đạo khác đã có cuộc gặp với cán bộ cao cấp nghỉ hưu ở TP.

Tại cuộc gặp, nhiều cán bộ nghỉ hưu đã bày tỏ mong muốn lãnh đạo TP sớm giải quyết các vấn đề nổi cộm hiện nay như ngập nước, kẹt xe, ô nhiễm môi trường… Theo Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, TP đang còn nhiều thách thức và khó khăn, nhiều vấn đề khiến người dân bức xúc như ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường… lãnh đạo TP sẽ tập trung giải quyết trong năm 2017.

Bí thư Thành ủy xác định, quy hoạch là vấn đề lớn, cần có tầm nhìn dài hạn cho TP phát triển. Thời gian tới, TP sẽ rà soát quy hoạch trên mặt đất, hoàn thành việc quy hoạch không gian ngầm và quy hoạch bầu trời. Không gian ngầm là tài nguyên rất lớn mà TP chưa có quy hoạch, hiện vẫn còn lãng phí.

Việc quy hoạch không gian ngầm phải gắn với phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Cũng theo ông Thăng, với xu hướng tăng dân số cơ học và xu hướng nén đô thị hiện nay thì không bao giờ giải quyết được ùn tắc vì đất đô thị dành cho giao thông chỉ có 8%, trong khi phải từ 16-26% mới có thể khắc phục tình trạng ùn tắc.

Vì thế, cần phải tính đến những không gian phát triển đô thị mới để giãn dân, có cách quản lý và hàng rào kỹ thuật để dân số vẫn tăng nhưng phải theo quy hoạch, không phải tăng một cách tự nhiên như hiện nay.

Về sân bay Tân Sơn Nhất, ông Đinh La Thăng đề nghị Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho kiểm tra, rà soát, trong quý I/2017 phải báo cáo Thường vụ Thành ủy về thực trạng đất ở Tân Sơn Nhất và đề xuất giải pháp để đáp ứng yêu cầu phát triển của TP, đồng thời đảm bảo an ninh quốc phòng.

                                                                                                                   Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI