TP.HCM muốn học hỏi Bình Dương làm nhà ở xã hội

05/02/2017 - 15:00

PNO - Bí thư Đinh La Thăng nhận định mô hình nhà ở xã hội của tỉnh Bình Dương cho người thu nhập thấp là kinh nghiệm để TP.HCM tìm hiểu, học tập.

Ngày 5/2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng đoàn lãnh đạo TP.HCM đi thăm khu nhà ở xã hội (NOXH) và làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về mô hình này.

TP.HCM muon hoc hoi Binh Duong lam nha o xa hoi
Bí thư Thành ủy TP.HCM làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về mô hình nhà ở xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm cho biết, tỉnh có 2 triệu dân, trong đó gần 52% dân nhập cư. Tỉnh đã triển khai 85 dự án với diện tích 3,9 triệu m2 sàn nhà ở; trong đó có 43 dự án thuộc đề án nhà ở an sinh xã hội Becamex do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) làm chủ đầu tư với tổng diện tích 3,1 triệu m2 sàn nhà ở; tổng lượng căn hộ là 70 ngàn căn với tổng vốn đầu tư là 12.100tỷ đồng.

Ông Liêm khẳng định: “Tỉnh không có kinh nghiệm gì đặc biệt, mà quan trọng là quy hoạch những dự án này trước cả nước. Từ năm 2005 tỉnh đã có được qui hoạch về NOXH dưới nhiều tên khác nhau, tất cả là lo cho đời sống của người lao động”.

Ông Trần Văn Nam - Bí thư tỉnh Bình Dương cho biết rất vui vì cách làm của tỉnh được Thành ủy - UBND TP.HCM đặc biệt quan tâm và tỉnh sẵn sàng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong cách làm này.

Ông Đinh La Thăng chia sẻ rất ấn tượng với quy hoạch của Thành phố Mới của Bình Dương, bên cạnh đó là việc xây dựng những khu NOXH dành cho công nhân, học sinh viên. Ông Thăng cho rằng, TP.HCM là một đô thị đặc biệt với 13 triệu dân thì việc tổ chức lại không gian phát triển rất quan trọng, quyết định chất lượng sống của người dân TP.

Theo Bí thư Đinh La Thăng, TP.HCM cần học tập kinh nghiệm tổ chức xây dựng NOXH của tỉnh Bình Dương cho người thu nhập thấp vì đó là nhu cầu này rất lớn đối với TP.HCM, trong đó có mô hình NOXH 100 triệu đồng.

TP.HCM muon hoc hoi Binh Duong lam nha o xa hoi
Bí thư Đinh La Thăng thăm khu nhà ở xã hội Phú Lợi trong chuyến đi thăm và làm việc với tỉnh Bình Dương.

“Người lao động góp phần vào sự tăng trưởng của TP.HCM rất lớn nên điều kiện chỗ ăn, chỗ ở cho người lao động hết sức quan trọng. Vì vậy, TP.HCM mong muốn học tập kinh nghiệm của Bình Dương, kể cả kinh nghiệm thành công và chưa thành công”, người đứng đầu Thành ủy TP.HCM nói.

Ngay sau buổi làm việc, đoàn lãnh đạo của TP.HCM đã đi khảo sát khu NOXH Hòa Lợi (phường Hòa Lợi, TP.Thủ Dầu Một) và khu nhà ở xã hội Định Hòa (phường Định Hòa, Thành phố Thủ Dầu Một).

Quỳnh Mai - Hoàng Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI