TP.HCM miễn nhiệm Phó chủ tịch HĐND quận Thủ Đức

13/12/2019 - 09:28

PNO - Sáng 13/12, HĐND quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết HĐND quận này vừa miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch HĐND quận Thủ Đức đối với ông Lê Hữu Thành vì có hành vi cùng người thân xây dựng 7 công trình không phép trong thời gian qua.

Tại cuộc họp ngày 12/12, 29/29 đại biểu có mặt đã biểu quyết tán thành quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó chủ tịch HĐND quận Thủ Đức đối với ông Lê Hữu Thành. Kết quả này sẽ được báo cáo lên HĐND TP.HCM.

Vấn đề xử lý về mặt Đảng đối với ông Thành, HĐND quận Thủ Đức cho biết sẽ do Thành ủy TP.HCM quyết định vì ông Thành là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Ông Thành và những người thân trong gia đình đã có 7 công trình xây dựng không phép trên đất nông nghiệp thuộc khu quy hoạch ga Bình Triệu ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức với tổng diện tích hơn 1.800 m2 gồm nhà xe, xưởng gỗ, xưởng cơ khí...

Có công trình xây dựng không phép từ năm 2012 nhưng đến tháng 10/2019, các công trình vẫn còn tồn tại. Hiện ông Thành đã nhận hoàn toàn trách nhiệm, xin tự tháo dỡ công trình. Bản thân ông Thành cũng xin thôi giữ chức vụ: Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận Thủ Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND quận Thủ Đức.

TP.HCM mien nhiem Pho chu tich HDND quan Thu Duc
Một trong những  công trình xây dựng trái phép của gia đình ông Lê Hữu Thành (Ảnh chụp·ngày 25/10)

Cuối tháng 10, dù đang họp Quốc hội tại Hà Nội nhưng Ủy viên Bộ Chính trị,  Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã lập tức quay lại TP.HCM, cùng đoàn cán bộ trực tiếp thị sát hiện trường và có buổi làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy quận Thủ Đức.

Sau khi đi thực tế và nghe các sở, ngành báo cáo, ông Nguyễn Thiện Nhân nhận định quận Thủ Đức đã chậm trễ trong việc xử lý công trình không phép liên quan đến lãnh đạo quận gây bức xúc dư luận. Công trình vi phạm đầu tiên từ năm 2012 nhưng sau 7 năm vẫn chưa cưỡng chế. Điều này xuất phát từ sự thiếu quyết liệt và cả sự nể nang của lãnh đạo quận.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI