TP.HCM: Đề nghị không để người lao động bị nợ lương, thưởng cuối năm

12/11/2018 - 21:39

PNO - "Kiên quyết không để tình trạng nợ lương, thưởng người lao động cuối năm dẫn đến nguy cơ tranh chấp, bất ổn trong quan hệ lao động trên địa bàn TP" - Đó là yêu mới nhất cầu của Sở LĐTBXH gửi các cơ quan có trách nhiệm.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tăng cường giám sát lương, thưởng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và ổn định quan hệ lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn TP, nhằm đảm bảo thực hiện tốt các chính sách lương, thưởng ở các doanh nghiệp .

TP.HCM: De nghi khong de nguoi lao dong bi no luong, thuong cuoi nam
TP.HCM đề nghị giám sát chặt tình trạng chi trả lương, thưởng cho người lao động cuối năm  

Để thực hiện việc trên, yêu cầu các cơ quan có trách nhiệm nắm bắt tình hình trả lương, thưởng cho người lao động dịp Tết Nguyên đán trong các doanh nghiệp, không để xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật lao động, nợ đọng tiền lương, tiền thưởng của người lao động.

Nắm bắt kịp thời thông tin về các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc trả lương, thưởng Tết để có biện pháp hỗ trợ, giải quyết phù hợp. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng nợ lương, nợ thưởng người lao động dẫn đến nguy cơ tranh chấp và bất ổn trong quan hệ lao động trên địa bàn thành phố.

Xử lý nhanh, dứt điểm các vụ tranh chấp lao động tập thể và đình công tại các doanh nghiệp. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp, Ban quản lý các khu công nghệ cao, UBND các quận - huyện cung cấp các số điện thoại, đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh, theo dõi và thực hiện các biện pháp phòng ngừa, hạn chế đình công trước trong và sau Tết Nguyên đán 2019.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI