TP.HCM có 23 vị trí sạt lở đặc biệt nguy hiểm

03/05/2018 - 18:13

PNO - Báo cáo của Sở Giao thông vận tải cho biết, thành phố có 40 vị trí có nguy cơ sạt lở, gồm 23 vị trí đặc biệt nguy hiểm, 16 vị trí nguy hiểm và 1 vị trí bình thường phân bố trên địa bàn 8 quận huyện.

Theo UBND TP.HCM, nếu tính quy luật thủy triều hằng năm, đây là thời điểm TP.HCM đang bước vào giai đoạn thường xảy ra hiện tượng sạt lở đất bờ sông, kênh, rạch, bờ biển. Thời gian này kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9, là các tháng có mực nước chân triều rút thấp nhất trong năm.

TP.HCM co 23 vi tri sat lo dac biet nguy hiem

Báo cáo của Sở Giao thông vận tải cho biết, thành phố có 40 vị trí có nguy cơ sạt lở, gồm 23 vị trí đặc biệt nguy hiểm, 16 vị trí nguy hiểm và 1 vị trí bình thường phân bố trên địa bàn 8 quận huyện. Cụ thể, có 16 vị trí tại huyện Nhà Bè; 5 vị trí tại Q.2, Q.Thủ Đức, huyện Cần Giờ; 4 vị trí tại huyện Bình Chánh; 3 vị trí tại Q.Bình Thạnh, 1 vị trí tại Q.7 và Q.8.

Trước tình hình trên, UBND TP.HCM yêu cầu Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố tham mưu các giải pháp phòng chống nguy cơ sạt lở đất bờ sông, bờ biển trên địa bàn, trình UBND thành phố về chủ trương thực hiện theo thứ tự ưu tiên.

Đặc biệt, tập trung xử lý ngay các vị trí sạt lở đặc biệt nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng và tài sản của nhân dân, công trình công cộng của nhà nước theo quy định. Kiểm tra, tổng hợp tiến độ thực hiện các dự án kè chống sạt lở bờ sông, kênh, rạch, bờ biển đã có chủ trương đầu tư và công tác khắc phục các sự cố sạt lở bờ sông, kênh, rạch, bờ biển trên địa bàn.

Riêng các quận huyện đang tồn tại các vị trí có nguy cơ cao kể trên, lãnh đạo thành phố yêu cầu các địa phương phải thông báo thường xuyên các vị trí bờ sông, kênh, rạch có nguy cơ sạt lở để nhân dân biết, tổ chức vận động di dời và hỗ trợ nhân dân di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm đến nơi tạm cư an toàn.

Tổ chức tốt lực lượng xung kích của xã phường để thường xuyên chốt chặn tại các vị trí đã xảy ra sạt lở, kiên quyết không để người dân quay lại khu vực sạt lở để di dời tài sản hoặc ở lại các căn nhà có nguy cơ tiếp tục sạt lở, bảo vệ tài sản của hộ dân sau khi đã di dời…

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI