TP.HCM chỉ có hơn 8% đất dành cho giao thông

13/11/2019 - 13:49

PNO - Sáng 13/11, UBND TP.HCM đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua 'Bảo đảm trật tự an toàn giao thông' giai đoạn 2018-2020.

Có 49 tập thể, cá nhân đã được tuyên dương tại hội nghị này.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM, Trưởng ban An toàn giao thông TP.HCM - cho hay, 49 tập thể, cá nhân này đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào thi đua “Bảo đảm trật tự an toàn giao thông” giai đoạn 2018-2020.

TP.HCM chi co hon 8% dat danh cho giao thong
Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM, Trưởng ban An toàn giao thông TP.HCM - phát biểu tại hội nghị

Liên quan đến trật tự an toàn giao thông của TP.HCM, theo ông Phong, tình hình giao thông của thành phố đang tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Có nơi, tai nạn có dấu hiệu gia tăng nhưng chưa có biện pháp kiểm soát hiệu quả; một bộ phận lớn người dân vẫn chưa thích ứng với nếp sống đô thị, vẫn vi phạm quy định về an toàn giao thông.

TP.HCM hiện có gần 800.000 ô tô và hơn 7 triệu mô tô nhưng hệ thống giao thông công cộng chưa được mở rộng tương thích.

TP.HCM chi co hon 8% dat danh cho giao thong
Chủ tịch UBND TP.HCM, Trưởng ban An toàn giao thông TP.HCM khen thưởng các cá nhân, tập thể đạt kết quả cao trong phong trào thi đua "Đảm bảo trật tự an toàn giao thông" giai đoạn 2018-2020

Ông Phong cho hay: “Theo chuẩn thành phố, diện tích đất giao thông phải chiếm 20%-30%, nhưng sau nhiều năm cố gắng, hiện cũng chỉ có hơn 8% đất dành cho giao thông”.

Tới đây, TP.HCM sẽ tập trung đầu tư nguồn lực và cơ chế hướng đến các giải pháp đột phá nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Phong Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI