TP.HCM chi 10 tỷ đồng nghiên cứu ứng phó biến đổi khí hậu

25/03/2019 - 06:45

PNO - Trong năm 2019, TP.HCM sẽ chi từ nguồn kinh phí sự nghiệp môi trường hơn 9,99 tỷ đồng (làm tròn số 10 tỷ đồng) cho các hoạt động nghiên cứu liên quan đến công tác ứng phó biến đổi khí hậu.

Đây là thông tin được thể hiện trong quyết định của UBND TP.HCM phê duyệt danh mục các chương trình thực hiện Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2019.

TP.HCM chi 10 ty dong nghien cuu ung pho bien doi khi hau

Các công trình nghiên cứu quan trọng về ứng phó biến đổi khí hậu năm 2019 được thực hiện trên nhiều lĩnh vực như công nghiệp, xây dựng, y tế, nông nghiệp, quản lý nước…

Về công nghiệp, có công trình nghiên cứu và đề xuất giải pháp quản lý phát thải khí nhà kính đối với các nhà máy sản xuất công nghiệp và các cao ốc trên địa bàn TP.HCM.

Về quản lý nước, có công trình nghiên cứu xây dựng bản đồ cảnh báo rủi ro ngập lụt, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng và doanh nghiệp trong công tác giảm ngập nước.

Về xây dựng, TP.HCM sẽ tăng cường ứng dụng vật liệu không nung và các loại vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường.

Về y tế, TP.HCM cũng chi từ nguồn kinh phí sự nghiệp môi trường để đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ y tế các trạm để kịp thời ứng phó với các tình huống dịch bệnh do thời tiết cực đoan, hoặc do thiên tai, hỏa hoạn.  

Trung Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI