Tổng thống Mỹ Donald Trump 'không vội' trong đàm phán phi hạt nhân hóa tại Triều Tiên

28/02/2019 - 09:20

PNO - Tại buổi gặp mặt chính thức ở Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai sáng nay, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh, phía Mỹ “không vội” trong đàm phán với Triều Tiên, trong đó có vấn đề phi hạt nhân hóa tại đất nước này.

Gần 9g sáng 28/2, Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un bước vào buổi làm việc chính thức. Đầu buổi họp, phóng viên được tham dự và chứng kiến không khí cởi mở, thân thiện trong cuộc trò chuyện của hai vị lãnh đạo Mỹ - Triều.

Tong thong My Donald Trump 'khong voi' trong dam phan phi hat nhan hoa tai Trieu Tien
Hai nhà lãnh đạo đã bước vào ngày làm việc chính thức với nhiều hoạt động

Tại cuộc họp, ông Donald Trump “đánh giá đây là cơ hội đặc biệt cho quan hệ hai bên”. Ông Trump hơn một lần khẳng định, tốc độ không quan trọng. Phía Mỹ “không vội” trong vấn đề đàm phán với Triều Tiên, trong đó có vấn đề phi hạt nhân hóa.

Tổng thống Mỹ cũng bày tỏ sự tôn trọng rất lớn với Chủ tịch Kim Jong-un và nhấn mạnh tiềm năng rất lớn trong việc phát triển kinh tế. Ông cũng khẳng định, vào cuộc gặp gỡ chiều tối ngày 27/2, hai nhà lãnh đạo có cuộc họp hiệu quả.

Tong thong My Donald Trump 'khong voi' trong dam phan phi hat nhan hoa tai Trieu Tien
Ông Trump "không vội" trong đàm phán với Triều Tiên

Ông Kim Jong-un cũng chia sẻ khả năng về cuộc họp này sẽ “có kết quả”. Sau phát ngôn này, hai nhà lãnh đạo cám ơn phóng viên và tiến hành họp kín cùng hai phiên dịch.

Theo thông tin từ Nhà Trắng, sau cuộc họp, hai vị lãnh đạo sẽ có bữa ăn trưa kết hợp làm việc. Sau đó, Tổng thống Donald Trump có thể sẽ tiến hành tổ chức họp báo để công bố kết quả hội nghị trước khi lên máy bay trở về Mỹ trong ngày 28/2.

M.Quang - An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI