Tóm gọn trùm ma túy đất cảng đang trốn truy nã tại Bảo Lộc

26/08/2018 - 14:06

PNO - Công an TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa tóm gọn đối tượng đang bị truy nã đặc biệt nguy hiểm là Nguyễn Sĩ Thắng.

Nguyễn Sĩ Thắng (58 tuổi, ngụ xã Phù Ninh, H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) là đối tượng truy nã đặc biệt của Công an tỉnh Quảng Ninh.

Thông tin từ công an TP. Bảo Lộc cho biết Thắng là trùm ma túy khét tiếng của đất cảng với địa bàn hoạt động rộng khắp ở các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn... Đàn em của Thắng không chỉ có ở các tỉnh phía Bắc mà trải rộng khắp vào các tỉnh, thành phía Nam và miền Tây Nam bộ.

Tom gon trum ma tuy dat cang dang tron truy na tai Bao Loc
Trùm ma túy Nguyễn Sĩ Thắng

Trong đó, có không ít những cô gái trẻ đã sập bẫy tình rồi tham gia vào đường dây vận chuyển, buôn bán ma túy của y. Đơn cử là Lâm Thị Bích Loan (27 tuổi, ngụ tại thị xã Bảy Ngàn, H.Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang), một trong những đàn em thân tín và cũng là người tình của ông trùm.

Đầu năm 2017, Nguyễn Sĩ Thắng bị Công an tỉnh Quảng Ninh phát lệnh truy nã toàn quốc về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Hắn trốn vào TP.HCM, liên lạc với Lâm Thị Bích Loan. Ngày 13/7/2017, hắn thuê Loan mang gói “hàng” ra Hà Nội giao cho một thanh niên với giá 100 triệu đồng. Loan nhận lời.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, Loan xuống sân bay Nội Bài rồi thuê taxi đến phố Ngọc Thụy (Q. Long Biên) để tìm người giao hàng thì bị lực lượng công an kiểm tra bắt giữ cùng tang vật hơn 396 gram ma túy katamine. Kiểm tra điện thoại của Loan, công an phát hiện còn lưu lại nhiều tin nhắn với Thắng. Tuy nhiên, sau khi Loan bị bắt, điện thoại của Thắng cũng mất liên lạc.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, trong thời gian từ cuối năm 2017 đến nay, dù bị cơ quan công an truy nã trên toàn quốc, nhưng ông trùm ma túy Nguyễn Sĩ Thắng vẫn tổ chức điều hành, buôn bán ma túy. Mới đây Thắng lên TP. Bảo Lộc và thuê nhà trọ.

Theo trung tá Trần Văn Kỉnh, Trưởng Công an P.Lộc Sơn, thông qua công tác quản lý cư trú, đặc biệt là việc quản lý các đối tượng “tín dụng đen” đến từ Hải Phòng và các tỉnh thành phía Bắc đang cư trú trên địa bàn có dấu hiệu vi phạm pháp luật; qua công tác xác minh những thông tin mà cơ quan công an Hải Phòng và Quảng Ninh cung cấp, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an P.Lộc Sơn phát hiện Nguyễn Sĩ Thắng đang tạm trú tại một nhà trọ ở tổ dân phố 11, P. Lộc Sơn.

“Biết được đây là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm, có khả năng sử dụng hàng nóng nên công an phường đã huy động, bố trí lực lượng vây bắt đối tượng. Vào trưa 25/8, khi biết Thắng đang ngủ trong nhà trọ, Công an P. Lộc Sơn đã bố trí lực lượng ập vào bắt gọn và bàn giao cho Công an TP. Bảo Lộc”, trung tá Kỉnh nói.

Công an TP. Bảo Lộc cho biết, sau khi tiếp nhận đối tượng từ Công an P.Lộc Sơn, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao cho Công an Quảng Ninh xử lý theo thẩm quyền.

                                                                                               Quân Kỳ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI