Tội phạm Trung Quốc chỉ mất 1 phút để cài thiết bị đánh cắp dữ liệu thẻ ATM

18/09/2019 - 10:20

PNO - Denh Cong Cong tháo tấm che của cây ATM và thay tấm che có gắn camera vào, đồng thời gắn một thiết bị vào khe cắm thẻ để thu thập thông tin thẻ. Các thao tác này chỉ mất chừng 1-2 phút.

Clip 2 tội phạm người Trung Quốc lắp thiết bị đánh cắp dữ liệu vào cây ATM

Công an thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đang mở rộng chuyên án, làm rõ thêm những đồng phạm trong vụ bắt nhóm nghi can mang quốc tịch Trung Quốc đánh cắp dữ liệu thẻ ATM. Nhóm này do Yang Chang Cai (33 tuổi) cầm đầu. 

Ngày 19/8, Cai, Deng Cong Cong (29 tuổi) và Lian Yu (35 tuổi) nhập cảnh vào Việt Nam. Đầu tháng 9, nhóm người này đón xe khách từ Hà Nội vào thành phố Vinh, đi vòng quanh thành phố thám thính một số cây ATM có lượng lớn khách rút tiền mỗi ngày.

Toi pham Trung Quoc chi mat 1 phut de cai thiet bi danh cap du lieu the ATM
Chỉ mất hơn 1 phút, nhóm người Trung Quốc đã có thể cài xong 2 thiết bị đánh cắp dữ liệu ATM

Xế chiều vài ngày sau đó, Denh Cong Cong và Lian Yu được phân công nhiệm vụ đến các cây ATM, mở nắp che bàn phím, lắp các thiết bị điện tử để ăn cắp thông tin tài khoản của khách hàng.

Theo đó, nhóm này cài một camera mini vào tấm chắn giống như tấm che bàn phím ở cây ATM. Chỉ vài thao tác, Denh Cong Cong đã tháo tấm che của cây ATM và thay tấm che có gắn camera này.

Một thiết bị khác được Denh Cong Cong gắn vào khe cắm thẻ với chức năng thu thập số tài khoản, số thẻ, số tiền, chủ sở hữu thẻ và tên ngân hàng.

Để lắp xong 2 thiết bị đánh cắp dữ liệu này, Denh Cong Cong chỉ mất chừng 1-2 phút.

Toi pham Trung Quoc chi mat 1 phut de cai thiet bi danh cap du lieu the ATM
Một trong các thiết bị được nhóm người Trung Quốc sử dụng để đánh cắp dữ liệu

Sau khi hoàn tất công đoạn trên, các đối tượng này chờ khoảng 4-6 giờ sau, sẽ đến gỡ các thiết bị đã cài lén.

Tiếp đó, Yang Chang Cai tải các thông tin của thẻ ATM để truyền về Trung Quốc cho một đối tượng có tên Lý Văn giải mã rồi nạp vào các thẻ ATM giả để chuyển lại cho 3 đối tượng ở Việt Nam. Sau đó, các đối tượng này dùng thẻ ATM giả ra rút hết tiền trong tài khoản để chiếm đoạt.

Ngày 11/9, nhóm Cai đang chuẩn bị rời thành phố Vinh thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ. Tại hiện trường, công an thu giữ 333 thẻ ngân hàng nghi là giả, trong đó có 319 thẻ đã được quét thông tin chủ tài khoản, 22 thẻ đã bị rút tiền ra khỏi tài khoản với số tiền gần 300 triệu đồng và 14 thẻ trắng.

Trước khi gây án tại Nghệ An, nhóm người Trung Quốc này đã gây án tại Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Dương.

Công an khuyến cáo người dân, khi vào các cây ATM để rút tiền, nếu nhận thấy các biểu hiện nghi vấn như miếng nhựa che bàn phím bị mất hoặc thay mới, khe cắm thẻ mới thì nên dừng giao dịch và thông báo với ngân hàng hoặc cơ quan công an.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI