Tìm những gương mặt đại diện hỗ trợ cộng đồng chuyển giới nữ

13/01/2019 - 07:11

PNO - Cuộc tìm kiếm Thiên thần thế kỷ tổ chức tại TP.HCM vừa tìm ra 5 gương mặt đại diện cho người chuyển giới nữ.

Trong buổi thi chung kết, top 10 thí sinh được tuyển chọn từ chiến dịch Thiên thần thế kỷ lần lượt tham gia vào hai cuộc tọa đàm chủ đề "Luật chuyển đổi giới tính tác động như thế nào đến cuộc sống của giới nữ" và "Vai trò và sứ mệnh  của những Thiên thần thế kỷ năm 2019 trong việc hỗ trợ cộng đồng chuyển giới nữ và thúc đẩy luật chuyển đổi giới tính ra đời".

Tim nhung guong mat dai dien ho tro cong dong chuyen gioi nu

Top 10 thí sinh vào chung kết Thiên thần thế kỷ

5 gương mặt đại diện được chọn gồm: Thiên thần Thương thuyết: Tiểu Nhi, Thiên thần Tình yêu: Lý Dư Phương Linh, Thiên Thần Truyền cảm hứng: Bi Bi Nguyễn, Thiên thần Nhân ái: Ngô Thanh Nhàn, Thiên thần triển vọng: Nguyễn Khánh Đan Thư.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của dự án “Người chuyển giới nữ lên tiếng về nhu cầu có Luật Chuyển đổi giới tính và dịch vụ y tế - xã hội nhạy cảm giới (Trans-VOTE)” do Trung tâm Nâng cao Chất lượng Cuộc sống (LIFE) cùng 7 tổ chức cộng đồng: G3VN, Alo Boy, Strong Ladies, M For M, The Gate, Gia Tộc Rồng và Sắc màu cuộc sống thực hiện, với sự tài trợ của Quỹ sáng kiến địa phương Canada (CFLI).

Tim nhung guong mat dai dien ho tro cong dong chuyen gioi nu
Nguyễn Khánh Đan Thư (14 tuổi), thí sinh nhỏ tuổi nhất lọt vào top 10

Các hoạt động của chiến dịch đã thu hút hơn 48.800 người tiếp cận và 342 người chuyển giới nữ tham gia. Gần 1.000 người đồng loạt đổi avatar ủng hộ chiến dịch Thiên thần thế kỷ trên Facebook. Khảo sát về nhu cầu có Luật Chuyển đổi giới tính nhận được 2.295 phản hồi, trong đó, hơn 90% không phải là người thuộc cộng đồng LGBT.

K.C

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI