Tiếp tục hoãn xét xử vụ án cầu Ghềnh, hai bị cáo được cho tại ngoại

29/03/2018 - 13:15

PNO - Sáng 29/3, TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) mở phiên hình sự sơ thẩm, xét xử vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh xảy ra vào tháng 3/2016.

Tại đây, bị cáo Phan Thế Thượng (63 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) và Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ Sóc Trăng) bị xét xử về tội "Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy" và "Điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy".

Luật sư Trần Hải Đức, người bào chữa cho bị cáo Phan Thế Thượng nói rằng cơ quan định giá tài sản đã không ra thực địa hiện trường mà dựa vào hồ sơ của đơn vị bị hại. Do vậy không thể biết được vật thể hư hỏng và không nắm được giá trị thị trường. Cùng với đó, Cục quản lý giá khẳng việc định giá tài sản cầu Ghềnh bị sập không đúng pháp luật.

Tiep tuc hoan xet xu vu an cau Ghenh, hai bi cao duoc cho tai ngoai
HĐXX cũng tuyên thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với 2 bị cáo từ tạm giam sang cho tại ngoại điều tra.

Theo đó, các tình tiết chưa được làm rõ về mức định giá tài sản được luật sư bào chữa nêu ra tại phiên tòa, HĐXX tuyên hoãn phiên tòa, trả hồ sơ bổ sung. HĐXX cũng tuyên thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với 2 bị cáo từ tạm giam sang cho tại ngoại điều tra.

Theo cáo trạng, ông Thượng là chủ tàu kéo và biết rõ phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, nhưng vẫn giao cho Giang sử dụng dù anh này không có bằng thuyền trưởng.

Sáng 19/3/2016, Giang chạy tàu trên và đẩy theo sà lan chở cát cát từ sông Cổ Chiên ở Trà Vinh lên Đồng Nai. Lúc này, trên tàu không bố trí đủ thuyền viên theo quy định.

Đến 11h30 ngày 20/3/2016, Giang dùng tàu kéo để đẩy sà lan cát cầu Ghềnh (xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa) thì sà lan va vào trụ số 2 khiến cầu Ghềnh bị sập. Tổng thiệt hại tài sản trong vụ này lên đến gần 21,8 tỷ đồng.

Cuối năm 2017, TAND TP Biên Hòa cũng đưa vụ án này ra xét xử nhưng sau đó tuyên hoãn, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI