Tiếng khóc xé lòng đòi sữa của bé 8 tháng tuổi mất mẹ vì tai nạn

22/10/2018 - 16:36

PNO - Mẹ mất đột ngột vì tai nạn khiến bé trai 8 tháng tuổi liên tục khóc thét vì thiếu sữa mẹ. Mặc cho bà ngoại đang ngất xỉu, cậu bé cứ bám víu lấy bầu vú của bà rồi lại khóc thét vì không có sữa.

Ngôi nhà nhỏ cũ kỹ của đôi vợ chồng trẻ trú ngụ ở góc xóm Quỳnh Tiến (xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) những ngày này u sầu bởi tiếng khóc như xé lòng của những đứa trẻ khát sữa mẹ.

Chiều tối định mệnh 4 ngày trước, chị Phan Thị Tuyên (30 tuổi, giáo viên trường mầm non Châu Bình, huyện Quỳ Châu) đang trên đường đi dạy về thì không may bị ô tô tông trúng, tử vong thương tâm.

Tieng khoc xe long doi sua cua be 8 thang tuoi mat me vi tai nan
Cậu bé tìm đến vũ sữa của bà ngoại như một bản năng khi mẹ mất

Suốt 4 ngày qua, hai cậu con trai mới lên 2 và 8 tháng tuổi liên tục khóc thét đòi sữa mẹ. Đau xót và thương vợ nhưng anh Nguyễn Đình Trung (32 tuổi, chồng chị Tuyên) đành phải nén nỗi đau để vừa lo tang lễ cho vợ vừa chạy vạy khắp xóm làng xin sữa cho con trai.

Ôm lấy đứa cháu ngoại đang khóc thét vì đòi sữa mẹ, bà Trần Thị Minh (52 tuổi, mẹ chị Tuyên) cũng khóc theo rồi ngất lịm vì kiệt sức. Mặc cho bà ngoại đang ngất xỉu, bé Nguyễn Đình Đức Duy (8 tháng tuổi) vẫn gào khóc, bò lên người bà ngoại rồi tìm đến bầu sữa của bà để bú. Không có sữa, đứa trẻ lại khóc thét lên khiến ai nấy có mặt đều không cầm nổi nước mắt.

Tieng khoc xe long doi sua cua be 8 thang tuoi mat me vi tai nan
Cậu con trai đầu mới lên 2 cũng được người dân thay nhau chăm sóc vì khóc đòi mẹ

“Bố nó đi làm ăn xa, còn vợ đi dạy cả ngày nên hai cháu nhỏ đều do tôi trông nom hàng ngày. Cả hai cháu còn quá nhỏ, chưa bỏ sữa mẹ mà giờ mẹ không còn thì phải làm sao đây”, bà Minh nói trong tiếng nấc nghẹn.

Bốn năm trước, hai vợ chồng chị Tuyên nên duyên vợ chồng với nhau. Vì hoàn cảnh gia đình không có nơi trú ngụ, người chồng quyết định ở rể tại nhà mẹ vợ.

“Cô ấy đã chịu nhiều vất vả, ngày 20/10 tới chưa kịp tặng cho cô ấy bông hoa thì xảy ra chuyện, còn nỗi đau nào hơn. Thương vợ cũng thương con vì chúng còn quá nhỏ, nay đã không còn mẹ bên cạnh nữa”, anh Trung buồn bã nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI