Thực phẩm nuôi trồng gần nhà máy Rạng Đông được khuyến cáo không sử dụng sau vụ cháy

29/08/2019 - 17:46

PNO - Cơ quan chức năng đã lên tiếng cảnh báo người dân không sử dụng thực phẩm được nuôi trồng trong bán kính 1km kể từ tâm đám cháy của Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông trong 21 ngày tới.

Ngày 29/8, UBND phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân ra văn bản khuyến cáo người dân sống quanh khu vực xảy ra vụ cháy thực hiện các biện pháp phòng chống để bảo vệ sức khỏe.

UBND phường Hạ Đình cho hay, sau vụ cháy khu vực này còn tồn dư nhiều khói bụi, không khí bị nhiễm bẩn nên có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Do đó, UBND phường Hạ Đình khuyến cáo người dân cần phải rửa mắt, xúc miệng hàng ngày bằng nước muối sinh lý nhiều lần trong 7 – 10 ngày tới. Khi ra khỏi nhà cần đeo khẩu trang.

Đặc biệt, UBND phường Hạ Đình khuyến cáo người dân không sử dụng thực phẩm, rau, hoa quả, trái cây, gia cầm, cá, lợn... được nuôi trồng trong vòng bán kính 1km kể từ tâm đám cháy trong 21 ngày tới. Không sử dụng nước tại các bể chứa nước hở trong bán kính 1km, tính từ tâm đám cháy.

Các loại rau, trái cây, tự trồng trong vòng bán kính 500m cũng được cơ quan chức năng yêu cầu phải tiêu hủy. Trong trường hợp người dân muốn trồng tiếp thì nên thay đất, dung dịch thủy canh mới đảm bảo không bị ô nhiễm. Với các cây cảnh cũng tiến hành phun rửa nhiều lần bằng nước sạch để trôi bụi do đám cháy.

Thuc pham nuoi trong gan nha may Rang Dong duoc khuyen cao khong su dung sau vu chay
Rau người dân tự trồng quanh bán kính 500m từ tâm đám cháy được yêu cầu tiêu hủy

Các gia đình cũng nên sơ tán trẻ nhỏ, người già, người ốm bệnh ra khỏi khu vực chịu ảnh hưởng của vụ cháy. Thời gian sơ tán từ 1 - 10 ngày nếu có thể, để hạn chế tác hại của khói bụi sau vụ cháy tới sức khỏe.

Đối với môi trường, các hộ dân cần thay và giặt toàn bộ quần áo có nhiễm khói bụi, vệ sinh môi trường xung quanh, bao gồm cả bể nước, cây cối, ban công, tường cửa bằng nước xà phòng đặc 2 - 3 lần, sau đó rửa lại bằng nước nhiều lần. Thay rửa tất cả các vật dụng chứa nước, vật dụng sinh hoạt có bám bụi tro bằng xà phòng 2 - 3 lần và nhiều lần bằng nước sạch.

Thuc pham nuoi trong gan nha may Rang Dong duoc khuyen cao khong su dung sau vu chay
Lo ngại vấn đề môi trường, an toàn thực phẩm sau đám cháy tại nhà máy Rạng Đông

Trước đó, như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, tối ngày 28/8 đã xảy ra cháy dữ dội tại Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông. Tổng diện tích khu nhà kho, xưởng bị cháy khoảng 6.000m2, bao gồm: kho bóng đèn compact, kho bóng đèn huỳnh quang, kho phích, kho đèn bàn, vật tư ngành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác.

Công ty bóng đèn Rạng Đông thiệt hại khoảng 150 tỷ vì cháy nhà máy

Vụ hỏa hoạn kéo dài nhiều giờ khiến Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông thiệt hại tài sản khoảng 150 tỷ đồng.

Thông tin được Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông công bố chiều 29/8. Theo đại diện công ty, vụ hỏa hoạn xảy ra tại kho xưởng rộng 2.000m2, không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, thiệt hại tài sản ước tính ban đầu khoảng 150 tỷ đồng, tương đương gần 5% tài sản công ty. Hiện doanh nghiệp này cũng đã lập ban chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy và sớm tăng nhịp độ sản xuất để ổn định kinh doanh.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI