Thủ tướng trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho đội tuyển VN

21/12/2018 - 21:32

PNO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phải có chính sách tốt cho huấn luyện viên tài năng, tâm huyết, giữ vững phong trào, thành tích để phát triển bóng đá đỉnh cao.

Chiều 21/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp mặt thân mật và trao thưởng cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo cùng các tuyển thủ đội tuyển bóng đá Việt Nam (tân vô địch AFF Suzuki Cup 2018) tại trụ sở Văn phòng Chính phủ.

Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao HLV Park Hang Seo, các thành viên trong ban huấn luyện và đặc biệt là các cầu thủ đã bình tĩnh, tự tin, chơi hết mình, mang về chiến thắng cho đội tuyển bóng đá nam quốc gia. “Rợp cờ đỏ sao vàng từ Nam chí Bắc, mang đến niềm phấn khích rất lớn trong lòng người dân Việt Nam”, Thủ tướng xúc động nói.

Thu tuong trao Huan chuong Lao dong Hang Nhat cho doi tuyen VN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao tài năng của thầy Park. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng còn cho biết trong các cuộc gặp gỡ, làm việc với các nhà lãnh đạo các nước trên thế giới, đều nhận được những lời chúc mừng về thành tích của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Những trận đấu của đội tuyển đem lại cảm giác hồi hộp, tạo nên không khí phấn khích mãnh liệt trong lòng nhân dân cả nước.

Đặc biệt, Thủ tướng nhấn mạnh đến công lao của "bầu" Đức, "bầu" Hiển - những người đã đóng góp rất lớn vào thành tích của bóng đá Việt Nam hôm nay.

Thu tuong trao Huan chuong Lao dong Hang Nhat cho doi tuyen VN
Thủ tướng chúc mừng chiến thắng của đội tuyển. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phải có chính sách tốt cho huấn luyện viên tài năng, tâm huyết, giữ vững phong trào, thành tích để phát triển bóng đá đỉnh cao.

Thu tuong trao Huan chuong Lao dong Hang Nhat cho doi tuyen VN
Thủ tướng trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Khánh

HLV Park Hang Seo trân trọng cảm ơn Thủ tướng và lãnh đạo Chính phủ Việt Nam đã dành thời gian tiếp, gặp gỡ ban huấn luyện và cầu thủ. “Chiến thắng của đội tuyển có được chính là nhờ sự động viên cổ vũ và ủng hộ vô cùng to lớn của người dân Việt Nam. Chiến thắng này không chỉ là của đội tuyển mà còn là của toàn thể dân Việt”, thầy Park nói.

Thu tuong trao Huan chuong Lao dong Hang Nhat cho doi tuyen VN
Thủ tưởng nhấn mạnh đến công lao của "bầu" Đức, "bầu" Hiển và lưu ý Liên đoàn bóng đá Việt Nam phải chăm lo chính sách tốt cho HLV tài năng, tâm huyết. Ảnh: TTXVN

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trân trọng trao Huân chương Hữu nghị cho HLV Park Hang Seo; Huân chương Lao động Hạng Nhất cho đội tuyển bóng đá nam quốc gia. Tiền đạo Nguyễn Quang Hải vinh dự được nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì vì những đóng góp quan trọng vào thành tích chung của đội tuyển. 15 thành viên của đội tuyển bóng đá nam quốc gia đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động Hạng Ba.

B.T.N.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI