Thủ tướng gửi thư khen Thừa Thiên Huế làm tốt phong trào 'Ngày Chủ nhật xanh'

02/06/2019 - 17:26

PNO - Qua hơn 4 tháng triển khai, phong trào này đã góp phần làm cho Huế đẹp hơn, thơ mộng hơn trong một không gian xanh - sạch - sáng.

Ngày 2/6, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa gửi thư biểu dương tinh thần  hành động vì môi trường của người dân Huế

Thu tuong gui thu khen Thua Thien Hue lam tot phong trao 'Ngay Chu nhat xanh'
 

Bức thư viết: Vừa qua, phong trào “Ngày Chủ nhật xanh - Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch - sáng” đã huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, làm thay đổi, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi người dân trong công tác bảo vệ môi trường. 

Qua hơn 4 tháng triển khai, phong trào này đã góp phần làm cho Huế đẹp hơn, thơ mộng hơn trong một không gian xanh - sạch - sáng. 

Thu tuong gui thu khen Thua Thien Hue lam tot phong trao 'Ngay Chu nhat xanh'
“Cảm ơn dòng Hương” được những người yêu Huế lập ra để kêu gọi một chiến dịch bảo vệ dòng sông di sản, nói không với rác và hành động xả rác.

Dịp này, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục kêu gọi tuổi trẻ, cán bộ chiến sĩ và nhân dân phát huy tình thần sáng tạo để có thêm nhiều sáng kiến, mô hình, các ứng dụng góp phần xử lý rác thải, bảo vệ môi trường.

Thu tuong gui thu khen Thua Thien Hue lam tot phong trao 'Ngay Chu nhat xanh'
Suốt hơn 4 tháng nay, phong trào Ngày Chủ nhật xanh ở Huế đã  bước đầu làm thay đổi nhận thức, trách nhiệm của mọi người dân Huế trong công tác bảo vệ môi trường

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục kiên trì, hành động quyết liệt để đưa phong trào đi vào thực chất, thiết thực và hiệu quả, góp phần xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển theo hướng "đô thị di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”. 

Thu tuong gui thu khen Thua Thien Hue lam tot phong trao 'Ngay Chu nhat xanh'
Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - từng phát biểu, có thể Thừa Thiên  Huế không thể so sánh về tốc độ phát triển kinh tế với các tỉnh, thành phố bạn, nhưng Huế nhất định phải xanh, sạch, đẹp. Khẩu hiệu  và hành động được đưa ra  trong Ngày Chủ nhật xanh là "Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn"

Thủ tướng tin tưởng rằng, những mô hình hay, sáng tạo từ tỉnh Thừa Thiên- Huế như “Ngày Chủ nhật xanh”,“Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”, “Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn” hay “ Cảm ơn dòng Hương” sẽ được nhân rộng tới các địa phương khác, mang lại môi trường sống trong lành cho mọi người dân.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI