Thủ tướng chỉ đạo xác minh vụ tố cáo tiêu cực của một cán bộ hưu trí

25/04/2018 - 07:45

PNO - Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công an khẩn trương xác minh, giải quyết dứt điểm tố cáo của ông Nguyễn Trung Dật, bảo đảm khách quan, đúng quy định của pháp luật.

Cùng với đó, báo cáo kết quả lên Thủ tướng và thông báo cho ông Nguyễn Trung Dật biết theo quy định của Luật Tố cáo trước ngày 15/5/2018.

Thu tuong chi dao xac minh vu to cao tieu cuc cua mot can bo huu tri
Ông Nguyễn Trung Dật và những công văn trả lời của chính quyền


Từ năm 2007, ông Nguyễn Trung Dật (cán bộ quân đội nghỉ hưu, trú tại thôn 2, xã Canh Nậu, H.Thạch Thất, TP.Hà Nội) đã cùng một số người dân gửi đơn thư tố cáo sai phạm của chính quyền địa phương. Cho đến nay, mọi việc vẫn chưa được giải quyết, còn ông Dật cho biết, đã từng bị dọa “đập chết”.

Là một đảng viên, một sĩ quan quân đội từng chiến đấu ở mặt trận 559, năm 1973, ông Dật được điều về Hà Nội làm nhiệm vụ điều tra ở Cục Bảo vệ và năm 1976, được điều về làm Trưởng ban Điều tra hình sự, thuộc Cục Quân pháp, Bộ Quốc phòng. Đến năm 1991, ông Dật về hưu và sống tại quê hương.

Cho chúng tôi xem những đơn, thư đánh máy và viết tay của mình cùng công văn trả lời của cơ quan chức năng, ông Dật cho biết: “Là một đảng viên, một cựu quân nhân nên tôi thấy mình phải có trách nhiệm với địa phương. Từ năm 2007 đến nay, chứng kiến những sai phạm về quản lý đất đai, kinh tế, tiêu cực trong việc giao đất ở giãn dân của chính quyền địa phương, tôi cùng 12 người đã đứng ra làm đơn tố cáo. Sau nhiều năm, mọi người đều cảm thấy mệt mỏi vì sự việc không đi đến đâu. Từ năm 2010 đến nay, chỉ có mình tôi đi đưa đơn tố cáo những sai phạm của địa phương qua nhiều thời kỳ, cả sai phạm cũ lẫn sai phạm mới”.

Khi được hỏi về tình tiết bị dọa giết, ông Dật cho biết: “Sáng 7/11/2016, một cán bộ của UBND xã vào nhà tôi chơi và nói rằng, ông Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu - bảo là nói với ông Dật “nói vừa mồm thôi, kẻo ông ấy sang đập chết đấy”. Cán bộ xã này còn quên không dặn tôi là đừng đi đêm về hôm mà nó bố trí người đánh chết đấy. Nghe xong lời này, tôi vô cùng bức xúc và lo lắng cho bản thân”.

Ông Dật cho biết, hôm sau, ông đến báo cáo với bí thư chi bộ thôn 1, nhờ báo cáo cho bí thư Đảng ủy xã về vụ việc này. Vài ngày sau, ông Chi hẹn gặp ông Dật ở nhà một người quen và cho rằng, việc dọa giết là vu khống. Tuy nhiên, ông Dật vẫn cảm thấy sợ hãi và lo lắng cho bản thân bởi ông vẫn còn tiếp tục đi tố cáo. Ông đã làm đơn kể tình tiết vụ việc, gửi chính quyền H.Thạch Thất và TP.Hà Nội.

“Chỉ tiếc là tôi không biết dùng các loại điện thoại hay công nghệ mới. Nếu tôi ghi âm được tất cả những câu chuyện đó thì sẽ trở thành bằng chứng xác đáng nhất để chứng minh vụ việc” - ông Dật nói.

Ông Dật cho biết, đã nhiều lần, ông gửi đơn lên Thủ tướng Chính phủ tố cáo chính quyền xã Canh Nậu.

Vụ việc đã được Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra thuộc Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an xác định có dấu hiệu vi phạm pháp luật và chuyển toàn bộ hồ sơ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội từ đầu năm 2014 để giải quyết theo thẩm quyền, nhưng đến nay chưa có kết quả. 

Chi Mai - An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI