Thủ tướng chỉ đạo xác minh thông tin 39 người chết trong container tại Anh

26/10/2019 - 19:46

PNO - Về thông tin phát hiện 39 người chết trong container tại Anh, trong đó có thể có người Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ vụ việc để có biện pháp xử lý phù hợp.

Chiều 26/10, Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi các Bộ Công an, Ngoại giao và hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, truyền đạt ý kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc liên quan 39 người chết trong container tại Anh.

Lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp Bộ Ngoại giao, UBND hai tỉnh nói trên và các địa phương, cơ quan liên quan nhanh chóng xác minh vụ việc để có biện pháp xử lý, đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế.

Thu tuong chi dao xac minh thong tin 39 nguoi chet trong container tai Anh
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

"Phải điều tra, phát hiện các vụ việc đưa công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm", Văn phòng Chính phủ yêu cầu.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh theo dõi sát tình hình, phối hợp làm việc với phía Anh để xác nhận danh tính nạn nhân, thực hiện các biện pháp bảo hộ trong trường hợp có công dân Việt Nam. Kết quả các công việc nói trên phải được báo cáo Thủ tướng trước ngày 5/11.

Trước đó, rạng sáng 23/10, cơ quan cứu thương hạt Essex, đông bắc thủ đô London của Anh, phát hiện thi thể 38 người lớn và một thiếu niên, được cho là người nhập cư. Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang làm việc với cảnh sát Anh xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân. 

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI