Thứ trưởng Bộ Công an nói gì về dự án chung cư báo Công an nhân dân 9 năm chưa hoàn thành?

04/05/2019 - 20:21

PNO - Trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2019, nhiều vấn đề được dư luận quan tâm đã được giải đáp. Trong đó có thông tin về dự án chung cư báo Công an nhân dân 9 năm chưa hoàn thành, đang gây nhiều bức xúc.

Chiều 4/5, trong phiên họp Chính phủ thường kỳ, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng, nhiều câu hỏi đã được báo chí đặt ra để giải đáp những vấn đề dư luận xã hội đang thắc mắc, bức xúc.

Trả lời câu hỏi về việc có nên áp dụng khung xử phạt tội "Giết người" với các tài xế sử dụng rượu bia gây tai nạn thảm khốc - vốn là hình thức xử phạt áp dụng tại nhiều nước trên thế giới, thậm chí phạt cả người ngồi cùng và người bán rượu bia cho tài xế - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết: "Hiện nay, chúng ta đang có Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm an toàn giao thông đường bộ và đường sắt. Vừa rồi, có nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu bia, Chính phủ đã giao Bộ Giao thông vận tải xem xét và sửa đổi lại Nghị định 46 theo hướng tăng mức xử phạt. Hiện nay, Bộ đang thực hiện nhiệm vụ này và sẽ trình Chính phủ Nghị định sửa đổi Nghị định 46 này trong tháng 6/2019".

Thu truong Bo Cong an noi gi ve du an chung cu bao Cong an nhan dan 9 nam chua hoan thanh?
Toàn cảnh buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2019 (Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ)

Tiếp đó, phóng viên đã đặt câu hỏi cho Bộ Công an về việc "Có nhiều ý kiến cho rằng trong những vụ việc liên quan đến gian lận điểm thi, có nhiều phụ huynh làm trong ngành Công an, những trường hợp như vậy có thể tạm thời đình chỉ công tác điều hành của những phụ huynh có con em liên quan đến gian lận thi cử để phục vụ cho quá trình điều tra. Quan điểm của Bộ Công an như thế nào?".  Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Công an - Thượng tướng Bùi Văn Nam cho biết: "Thời gian qua, Bộ Công an đã khởi tố 3 vụ án liên quan đến gian lận thi cử ở 3 tỉnh Sơn La, Hoà Bình, Hà Giang, chúng tôi đã khởi tố 16 bị can và đến nay xác định được 222 học sinh nâng điểm, đã chuyển kết quả đến Bộ Giáo dục và Đào tạo, phối hợp với các trường đại học và các địa phương để bảo đảm đúng quy định pháp luật và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong thi cử. Cũng trong quá trình đó, chúng tôi đang tiếp tục điều tra những vi phạm của các cá nhân nếu có, nếu có kết quả sẽ công bố cho các nhà báo và dư luận được biết".

Thu truong Bo Cong an noi gi ve du an chung cu bao Cong an nhan dan 9 nam chua hoan thanh?
Thượng tướng Bùi Văn Nam - Thứ trưởng Bộ Công an

Cũng một vấn đề liên quan đến Bộ Công an, phóng viên đặt câu hỏi về việc trong thời gian gần dây, nhiều người dân trong đó có cả cán bộ, chiến sĩ của báo Công an nhân dân đã bày tỏ sự bức xúc liên quan đến dự án chung cư cho cán bộ chiến sĩ của đơn vị này. Theo đó, dự án này đã thực hiện được 9-10 năm nhưng vẫn còn dang dở, chưa thể bàn giao cho người mua mặc dù đã đóng gần hết tiền.

Trả lời về vấn đề này, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cho biết: "Qua rất nhiều năm việc triển khai dự án gặp nhiều khó khăn, quá trình đó có nhiều vấn đề gặp khó khăn phức tạp. Chúng tôi đã giao Thanh tra Bộ Công an thanh tra việc này, kết quả thế nào sẽ thông tin tới báo chí".

Cũng liên quan đến dự án này, trước đó Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình đã yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo kiểm tra, xử lý các nội dung phản ánh theo đơn của cán bộ chiến sĩ báo Công an nhân dân theo thẩm quyền, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI