Thông tin chính thức về việc thu hồi hàng trăm 'sổ đỏ' tại 14 tòa chung cư vi phạm

18/07/2019 - 21:48

PNO - Trong quá trình cấp "sổ đỏ" cho người mua nhà, Sở TN&MT TP. Hà Nội đã phát hiện nhiều sai phạm tại 14 khu chung cư, liên quan đến việc xây dựng sai với quy hoạch được duyệt.

Chiều 18/7, Sở TN&MT TP. Hà Nội đã có thông tin bằng văn bản tới các cơ quan báo chí về việc thu hồi hàng trăm sổ đỏ gây xôn xao dư luận trong nhiều ngày qua.

Theo đó, việc ra quyết định thu hồi và hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất hay còn gọi là sổ đỏ đã cấp tại 14 dự án là do trong quá trình thực hiện, Sở TN&MT đã rà soát và phát hiện có một số tầng vi phạm do xây dựng không đúng quy hoạch được phê duyệt.

Cụ thể, đối với Dự án CT5A, CT5B thuộc xã Tân Triều, huyện Thanh Trì có tổng số 844 căn hộ thì Sở TN&MT đã thu hồi được 104/165 căn hộ rà soát có vi phạm từ tháng 1/2019 đến nay.

Tại dự án CT6 thuộc phường Kiến Hưng, quận Hà Đông tổng căn hộ là 1.136 căn, đã thu hồi là 63/164 căn hộ rà soát có vi phạm từ ngày 12/7. 

Tại dự án khu nhà ở Xa La, quận Hà Đông có tổng số 2.724 căn hộ đã thu hồi được 217/275 căn hộ rà soát có vi phạm từ ngày 12/7.

Thong tin chinh thuc ve viec thu hoi hang tram 'so do' tai 14 toa chung cu vi pham
Khu đô thị Xa La

Sau khi ban hành các quyết định thu hồi và hủy các trường hợp đã cấp tại 14 tòa nhà trên, Sở này đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư liên hệ với các cơ quan chuyên ngành như: Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Xây dựng, Sở Tài chính….  để được hướng dẫn, khắc phục các nội dung chưa phù hợp so với quy hoạch được duyệt. Đồng thời, văn bản cũng được gửi đến các Sở, ngành để chủ động phối hợp và hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện.

Trước đó, Sở TN&MT Hà Nội đã ban hành các thông báo và quyết định về việc thu hồi và hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở (gọi tắt là sổ đỏ) tại hàng loạt dự án khu nhà ở hỗn hợp chung cư cao tầng do không đúng quy định pháp luật về đất đai.

Cụ thể đó là thu hồi và hủy giấy chứng nhận tại các tầng 2, 3, 4, 5, 31 thuộc tòa nhà CT5B; Các tầng 2, 3, 4, 5, 28, 29, 30, 31 thuộc tòa nhà CT5A với lý do "chuyển đổi công năng và nâng tầng sai quy hoạch”.

Tại Dự án Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, thu hồi và hủy giấy chứng nhận tại các tầng tự ý chuyển đổi công năng (tầng 2, 3, 4) và tầng 32 vượt tầng, phần cầu nối là lối đi của tòa CT6A, CT6B. Riêng tòa CT6C chưa cấp sổ đỏ do đây là khu nhà xây sai phép.

Thong tin chinh thuc ve viec thu hoi hang tram 'so do' tai 14 toa chung cu vi pham
Chung cư Bemes đã xây thừa một tòa CT6C

Tại dự án khu nhà ở Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông, quyết định thu hồi và hủy sổ đỏ đã cấp cho gần 300 căn hộ thuộc một số tầng của các cụm tòa nhà CT1, CT2, CT4 và CT3, tòa trung tâm thương mại. Lý do thu hồi do các tầng nhà này thuộc diện “chuyển đổi công năng và nâng tầng”.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI