Thêm vụ ‘cò’ đất miền Trung tung tin thất thiệt về đơn vị hành chính mới

08/03/2019 - 16:20

PNO - Chiều 8/3, ông Bùi Thanh Toàn - Bí thư Huyện ủy Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) - khẳng định thông tin huyện Đông Hòa được công nhận là thị xã hoàn toàn không đúng sự thật.

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một quyết định giả mạo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà ký công nhận thị xã Đông Hòa là đô thị loại 3 trực thuộc tỉnh Phú Yên.

Văn bản giả còn được đánh số hẳn hoi là Quyết định số 133/QĐ-BXD, ngày 4/3/2019 với địa danh ký ban hành là Hà Nội.

Thông tin ban đầu được đăng tải trên một diễn đàn chuyên về bất động sản từ một tài khoản cá nhân không rõ tên tuổi.

“Động cơ đăng tải thông tin này trên diễn đàn chưa rõ. Tuy nhiên, huyện đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo, Phòng Văn hóa-Thông tin và Đài truyền thanh tuyên truyền cho người dân biết và tránh bị lợi dụng bởi những thông tin sai sự thật. Cùng với đó, đề nghị cơ quan Công an vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc để có hướng xử lý”, ông Toàn nói.

Ông Toàn cho biết thêm, huyện Đông Hòa đang phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để được công nhận là thị xã vào năm 2020. Khi đó, Đông Hòa sẽ được xem là thị xã phát triển công nghiệp và dịch vụ của tỉnh Phú Yên ở phía Nam.

Them vu ‘co’ dat mien Trung tung tin that thiet ve don vi hanh chinh moi
Một góc huyện Đông Hoà, Phú Yên. Ảnh minh họa từ internet

Trước đó, như Báo Phụ Nữ đã đưa tin, vào tối 6/3, trên Facebook của một hội mua bán nhà đất tại Đà Nẵng xuất hiện thông tin: “Nóng: TP.Đà Nẵng chuẩn bị có quận mới được thành lập mang tên quận Hiếu Đức, sẽ được thành lập cuối năm nay bao gồm bốn xã: Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Tiến”…

Kèm theo dòng tin nóng trên là lời rao về hơn 100 lô đất ở nông thôn thuộc khu vực liên quan với sổ đỏ chính chủ, giá từ 1,3 đến 1,8 tỷ đồng…

Ngay sau đó, ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng - đã bác bỏ tin đồn. Ông cho hay, huyện Hòa Vang chưa đảm bảo các điều kiện, tiêu chí để chia tách thành 2 đơn vị hành chính. Vì vậy, những thông tin lan truyền trên mạng xã hội gần đây về thành phố Đà Nẵng có quận mới được thành lập từ huyện Hòa Vang là không chính xác.

B.T.N.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI