Thêm nhiều người ôm hận vì tin 'nữ tổng giám đốc siêu lừa 9X'

23/08/2019 - 07:58

PNO - Sau khi bị Báo Phụ Nữ TP.HCM bóc trần mánh khóe lừa đảo, Vi nói mình bị đối thủ "chơi", đang cần 400 triệu đồng để “gỡ bài trên Báo Phụ Nữ”. Tin lời, nhiều người đã đưa tiền cho Vi mượn.

Tháng 6/2019, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đăng loạt bài về nữ “siêu lừa” 9X Huỳnh Thị Thúy Vi. Ngay sau đó, Vi tiếp tục tung chiêu mới khiến nhiều người khác sập bẫy với số tiền hàng trăm triệu đồng. 

Them nhieu nguoi om han vi tin 'nu tong giam doc sieu lua 9X'
Giấy mượn tiền Vi viết cho các nạn nhân

Anh Lương Minh S. kể, năm 2015, anh đang làm việc cho một công ty quảng cáo thì Huỳnh Thị Thúy Vi (sinh năm 1996) tìm đến, nêu mong muốn được viết bài quảng cáo. 

Được đơn vị cử gặp Vi làm việc, anh S. rất tin tưởng khi thấy Vi tuy còn trẻ nhưng đã là một tổng giám đốc tài năng. Ngoài sản xuất mỹ phẩm, công ty của Vi còn hoạt động đa lĩnh vực như bất động sản, may mặc, kết nối một số công ty để cung cấp suất cơm văn phòng… 

Nhờ sự quen biết này, Vi mượn anh S. 10 triệu đồng do “cần tiền gấp”. Mượn hôm trước thì hôm sau Vi mang tiền sang trả khiến anh S. càng tin tưởng Vi. 

Lần thứ hai, Vi hỏi mượn anh S. 17 triệu đồng rồi cũng lập tức mang trả. Tuy nhiên, đến lần thứ ba, thứ tư, mỗi lần mượn với số tiền nâng lên hàng chục triệu đồng thì Vi bắt đầu… lặn dần. Cho đến tháng 5/2019, Vi đã nợ của anh S. hơn 100 triệu đồng. 

Theo một cán bộ công an phường 14, quận Tân Bình, trước đây, Vi sống ở 89 Ba Vân, phường 14, quận Tân Bình - cũng là địa chỉ công ty - nhưng sau đó, ngày nào cũng bị hàng chục người đến đòi nợ, bà ngoại Vi - chủ căn nhà nói trên - đã bán nhà, chuyển đi nơi khác sống. 

Lần theo các thông tin từ những người quen biết, ngày 1/6/2019, anh S. đã tìm được Vi tại một chung cư ở quận 2, TP.HCM. Tại đây, anh S. phát hiện, ngoài mình, còn có chị Ng., chị Th. cũng đang yêu cầu Vi trả nợ. Qua tìm hiểu, anh S. được biết họ là nạn nhân của các phi vụ làm ăn do Vi vẽ ra. 

Them nhieu nguoi om han vi tin 'nu tong giam doc sieu lua 9X'
Nhiều nạn nhân tìm đến Báo Phụ Nữ TP.HCM tố cáo hành vi của Huỳnh Thị Thúy Vi

Đơn cử, chị Th. ký hợp đồng may mặc với Vi và bị dính “bẫy lừa”, còn chị Ng. là đại diện của một người quen đã định cư tại nước ngoài. 

Người quen này đã đưa cho Vi 200 triệu đồng để hợp tác kinh doanh quán cơm trên đường Lý Thường Kiệt, quận 11 do Vi làm chủ (thực chất, Vi ký hợp đồng sang nhượng quán cơm này, sau đó dùng hợp đồng sang nhượng này để kêu gọi nhiều người hợp tác làm ăn, ôm tiền của các “cổ đông” góp vốn rồi… lặn). 

Sợ nữ “siêu lừa” một lần nữa chạy trốn, anh S. yêu cầu Vi viết giấy vay tiền với con số 500 triệu đồng cho cả ba chủ nợ, gồm anh, chị Ng. và chị Th. Trong giấy xác nhận vay tiền, Vi cam kết, trong tháng 7/2019 sẽ trả lại cho mọi người. 

“Hôm trước xác nhận nợ, hôm sau, Vi lại biến mất. Vi liên tục thay đổi chỗ ở và số điện thoại” - anh S. ngao ngán.

Trong số các nạn nhân tìm đến Báo Phụ Nữ TP.HCM mới đây, nhiều người cho biết, họ tiếp tục là nạn nhân của Vi qua một chiêu lừa mới. Theo đó, kể từ khi các mánh khóe lừa gạt của Vi bị Báo Phụ Nữ TP.HCM bóc mẽ, Vi tiếp tục ôm thêm hàng trăm triệu đồng của hàng chục nạn nhân, có mới có cũ. 

Cầm trên tay các bài viết về “nữ siêu lừa” Huỳnh Thị Thúy Vi do Báo Phụ Nữ TP.HCM đăng tải vào đầu tháng 6/2019, nhiều nạn nhân kể: “Sau bài báo này, nợ cũ chưa được Vi trả, chúng tôi còn đưa thêm cho Vi mượn hàng chục triệu đồng/người”. 

Chị Nguyễn Thị T. mếu máo kể, tháng 5/2019, chị đã đóng cho Vi 30 triệu đồng với thỏa thuận là công ty của Vi sẽ cung cấp đơn hàng gia công may mặc. Đầu tháng Sáu, chị T. được bạn bè chuyền cho các bài viết về “nữ siêu lừa”.

Chưa kịp hốt hoảng, chị T. được Vi gọi điện thoại, trấn an rằng sẽ trả lại tiền. “Tiền chưa lấy lại được thì tôi tiếp tục đưa cho Vi gần 30 triệu đồng, chia thành nhiều lần. Đến cuối tháng Sáu, tôi không thể gặp hay liên lạc gì được với Vi” - chị T. thông tin. 

Them nhieu nguoi om han vi tin 'nu tong giam doc sieu lua 9X'
Anh S. đã từng rất khâm phục Vi trong thời gian đầu quen biết

Tương tự, chị Nguyễn Thị Kiều Th. cũng đã đưa thêm cho Vi khoảng 50 triệu đồng, nâng số tiền Vi nợ mình lên gần 100 triệu đồng. Chị Th. cho hay: “Dù đã đọc các bài viết, nhưng trước những hứa hẹn của Vi, tôi như người lỡ đâm lao phải theo lao”.

Các nạn nhân cho rằng, việc đưa thêm tiền cho Vi sau khi đã có những bài báo bóc trần mánh khóe lừa đảo của Vi là để… cầu may, vì nếu tố cáo Vi, họ sợ bị Vi quỵt nợ. 

Thêm vào đó, Vi đã quá cao tay, bịa ra lý do mượn tiền là “để gỡ bài trên Báo Phụ Nữ điện tử”. 

Theo các nạn nhân, sau khi Báo Phụ Nữ TP.HCM đăng loạt bài Bóc trần mánh khóe của nữ "tổng giám đốc siêu lừa" 9X, Vi đã chủ động liên hệ với họ, nói rằng mình là người bị hại mà “chủ mưu” là một người đang tranh chấp tài sản với Vi. 

Sau đó, Vi cho biết, đang cần 400 triệu đồng để “gỡ bài trên Báo Phụ Nữ”. Tin lời, nhiều người đã đưa tiền cho Vi mượn. Tuy nhiên, sau đó, thấy bài viết vẫn còn trên Báo Phụ Nữ điện tử, nhiều người mới biết mình đã bị lừa và liên hệ với báo để tố cáo chiêu trò mới của Vi.

Có dấu hiệu lừa đảo rồi bỏ trốn

Ở một diễn biến khác, sau khi đăng loạt bài , phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM nhiều lần liên hệ với chính quyền địa phương nơi Vi đăng ký hộ khẩu thường trú nhưng không ai biết Vi đang ở đâu, điện thoại của Vi cũng không liên lạc được.

Để có thông tin khách quan, đa chiều về vụ việc, chúng tôi đã liên hệ với ông Ng. - được cho là chồng của Vi. Qua điện thoại, ông Ng. cho biết: “Tôi đã ly hôn Vi” và xin không nhắc đến “nữ tổng giám đốc siêu lừa” này.

Luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng, hành vi của Huỳnh Thị Thúy Vi có dấu hiệu cấu thành tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vì Vi đã dùng các thủ đoạn gian dối, đưa ra những thông tin sai sự thật, có âm mưu, thủ đoạn lừa đảo ngay từ đầu, tạo niềm tin để các nạn nhân đưa tiền, sau đó bỏ trốn khỏi nơi ở, cố tình không trả lại tiền cho các nạn nhân.


Tuyết Dân - Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI