Thêm nhiều gia đình trình báo mất liên lạc với con ở Anh, nghi vấn môi giới đem tiền đến trả

31/10/2019 - 12:06

PNO - Nghệ An ghi nhận đã có 21 gia đình hiện đang mất liên lạc với người thân của mình khi đang trên đường sang Anh.

Liên quan đến vụ 39 thi thể được phát hiện trong container tại Anh, đại tá Lê Khắc Thuyết - Phó giám đốc công an tỉnh Nghệ An - cho biết, tính đến thời điểm hiện tại qua rà soát có 21 trường hợp trên địa bàn tỉnh mất liên lạc với người thân.

Những trường hợp này tập trung chủ yếu ở huyện Yên Thành, huyện Diễn Châu. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang chờ thông tin từ phía Anh, nên vẫn chưa thể khẳng định những trường hợp này có liên quan đến vụ 39 thi thể được phát hiện trong container tại Anh hay không.

Them nhieu gia dinh trinh bao mat lien lac voi con o Anh, nghi van moi gioi dem tien den tra
Nhiều gia đình ở Nghệ An đã lập bàn thờ vọng cho người thân của mình

Ông Trần Anh Tấn - Chủ tịch UBND xã Hưng Đông, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An - xác nhận, trên địa bàn xã này có 1 gia đình có con gái bị mất liên lạc từ ngày 22/10 khi đang từ Pháp sang Anh.

Đó là trường hợp của chị N. (19 tuổi). N. cùng chị gái song sinh sang châu Âu hiện gia đình đang mất liên lạc với N. từ nhiều ngày qua.

Trước thông tin sau khi N. mất liên lạc, người môi giới đã đến trả lại khoản tiền gần 1 tỷ đồng cho gia đình, lãnh đạo xã Hưng Đông cho hay mới chỉ nghe thông tin từ người thân, còn bố mẹ của N. chưa xác nhận.

Them nhieu gia dinh trinh bao mat lien lac voi con o Anh, nghi van moi gioi dem tien den tra
Người dân nóng lòng ngóng chờ thông tin những người đang mất tích ở Anh

Tại Hà Tĩnh, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi “tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” để điều tra.

Đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh đã ghi nhận có 10 gia đình mất liên lạc với người thân khi đang trên đường sang Anh.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI