Thêm một lời kêu gọi

16/10/2017 - 08:33

PNO - Xin thay mặt Ban Thường trực UBMTTQ VN TP.HCM, tôi gửi đến đồng bào lời kêu gọi đóng góp để phần xoa dịu những nỗi đau mất mát, để san sẻ những khó khăn của bà con các vùng chịu thiên tai trước mùa tết đang cận kề.

Năm 2017 đang đi dần về những tháng cuối. Chỉ mới trong vòng chưa đầy hai tháng mà Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ VN) TP.HCM đã hai lần phát động lời kêu gọi và tiếp nhận các nguồn đóng góp để chia sẻ, hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề từ các vùng bị thiên tai tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung.

Lời kêu gọi chưa dứt trên sóng phát thanh, truyền hình thì lũ quét dồn dập đến, lần sau thiệt hại nặng hơn lần trước, rồi ngoài vịnh Bắc bộ, cơn bão số 11 đang áp sát.

Them mot loi keu goi
 

Cả nước lại hướng về miền Trung, chung sức lo cho đồng bào miền núi phía Bắc và các tỉnh Bắc Trung bộ vượt qua khốn khó. 

Những mất mát về người không gì đau xót hơn, không gì bù đắp nổi. Những thiệt hại về cây trồng, vật nuôi, về biến đổi, dịch chuyển cả cấu trúc địa tầng và hệ sinh thái môi trường là không thể tính toán, khắc phục trong ngày một ngày hai.

Mới hôm nào, giữa tháng 9, chúng tôi về Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An... một tuần sau cơn bão số 10, nhìn cảnh nhà thì tủ giường còn nguyên nhưng trơ trọi dưới tầng trời, nắng chui qua mọi góc nhà, làm hắt cả những ánh mắt thất thần và nỗi quặn thắt nơi những người mẹ mất con, những người vợ mất chồng, những đứa trẻ mồ côi.

Cái quẩn quanh mưa nắng ấy, tưởng như chuyện của ông trời, hóa ra lại là màn hên xui cho người và cây cối. Không khỏi quặn lòng. 

Bão số 11 đang vào, nghĩa là đường ra với bà con vùng thiên tai còn gặp khó. Đứng ngồi nơi dải đất phương Nam mà lòng cứ hướng về xóm Khanh, Hòa Bình, vẫn còn vùi trong đất những thi thể của đồng bào mình. TP.HCM, với phẩm chất và đạo lý sống nghĩa tình, luôn chung sức chung lòng vì cả nước. 

Xin thay mặt Ban Thường trực UBMTTQ VN TP.HCM, tôi gửi đến đồng bào lời kêu gọi đóng góp để phần nào xoa dịu những nỗi đau mất mát, để san sẻ những khó khăn của bà con các vùng chịu thiên tai trước mùa tết đang cận kề. 

Địa chỉ tiếp nhận: Cơ quan UBMTTQVN TP.HCM - số 57 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM hoặc chuyển khoản đến UBMTTQVN TP.HCM, số tài khoản (VNĐ) 000.870.406.001.484 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Công Thương, chi nhánh Bình Chánh, phòng giao dịch Kỳ Hòa, TP.HCM.

Tô Thị Bích Châu
Chủ tịch UBMTTQVN TP.HCM 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI