Tổng thống Trump khen nhà lãnh đạo Triều Tiên cởi mở và xuất sắc

25/09/2018 - 06:38

PNO - Reuters đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/9 cho biết ông dự kiến cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ được thông báo "khá sớm" và địa điểm tổ chức vẫn chưa được xác định.

Tong thong Trump khen nha lanh dao Trieu Tien coi mo va xuat sac
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp nhau tại hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1 tại Singapore.

Trong cuộc gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In bên lề phiên họp Đại hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Trump ca ngợi: "Thực sự, Chủ tịch Kim đã vô cùng cởi mở và xuất sắc. Tôi nghĩ ông ấy muốn chứng kiến điều gì đó xảy ra."

Tổng thống Moon Jae In cho biết ông đã chuyển một thông điệp riêng từ ông Kim Jong Un tới Tổng thống Trump rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên hy vọng sớm gặp Tổng thống Mỹ.

Người đứng đầu Nhà Trắng cho hay ông và Tổng thống Moon Jae In đã có một cuộc thảo luận tốt đẹp về vấn đề thương mại giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Trước đó, cùng ngày 24/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, một cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có khả năng sớm diễn ra.

Phát biểu tại trụ sở Liên hợp quốc, ông Trump cho rằng mối quan hệ với Triều Tiên đang được cải thiện đáng kể. 

Tổng thống Trump khẳng định: "Đó đã là một thế giới khác và từng có thời điểm nguy hiểm. Nhưng giờ đây, sau một năm, thời gian đã khác nhiều".

Theo ông Trump, Ngoại trưởng Mike Pompeo đang xúc tiến cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai. 

Trong bức thư gửi Tổng thống Trump trong tháng này, ông Kim Jong Un đã đề nghị tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Mỹ, và ông Trump đáp lại, "chúng tôi sẽ làm điều đó".

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI