Tấm lòng cộng đồng mạng qua tấm ảnh phục chế giống thật đến khó tin

23/09/2018 - 06:00

PNO - Bức ảnh quý giá được phục chế không khác gì ảnh vừa được chụp một lần nữa chứng minh lòng tử tế, tình người luôn hiện hữu, dẫu đó là “cuộc gặp” tình cờ trên thế giới ảo.

Thời của những tấm ảnh công nghệ số, chúng ta chẳng mấy bận tâm đến chuyện tấm ảnh có hư hao, mai một hay không vì chúng ta có thể in ảnh mới bất cứ lúc nào. Thế nhưng, với thế hệ trước, tấm ảnh là tài sản vô giá lưu giữ kỷ niệm mà một khi bong tróc, bay màu thì cũng có nghĩa kỷ niệm đang mờ phai dần.

Tam long cong dong mang qua tam anh phuc che giong that den kho tin
Tấm ảnh trước và sau khi phục chế.

Alexiz Connolly sống ở khu Campo Indian Reservation, California, Mỹ, lưu giữ tấm hình chụp bố cô năm 1977 nhưng không may, thời gian đã khiến tấm hình cũ nát, nhàu nhĩ, nhiều góc quăn queo.

Ngày 19/9 vừa qua, Alexiz đăng tấm hình này lên mạng xã hội Reddit kèm dòng chia sẻ: “Ngày mốt là sinh nhật lần thứ 60 của bố, tôi đã tập hợp một số tấm ảnh chụp bố thời trẻ và đây là một trong những tấm ghi lại thời bố ở trong quân ngũ".

Chưa đầy 12 giờ sau khi người dùng Reddit có tên tài khoản TheBlackPopeSJ nhận phục chế tấm ảnh, tấm ảnh kỷ niệm đã “biến hình” thành ảnh mới, đẹp đến khó tin. Alexiz viết: “Tôi đã òa khóc. Cảm ơn bạn thật nhiều vì đã dành thời gian chỉnh lại bức ảnh của bố tôi”.

Câu chuyện trở thành tâm điểm chú ý của mọi người trên Reddit những ngày qua, nhận đến 45.000 lượt ủng hộ. Alexiz chia sẻ: “Tôi thật choáng ngợp trước tấm lòng mọi người dành cho tấm ảnh này. Nhân cơ hội này, tôi có thể trò chuyện với bố nhiều hơn những ngày ông còn phục vụ quân đội”.

Tam long cong dong mang qua tam anh phuc che giong that den kho tin
Ông Gary Connolly ở tuổi 60.

Bố của Alexiz, ông Gary Connolly gia nhập quân đội cùng anh trai ngay sau khi rời trường phổ thông năm 1976. 

Tài khoản DayGlowBeautiful chia sẻ lòng cảm kích đối với TheBlackPopeSJ: “Tôi bất ngờ trước thái độ sẵn sàng giúp một người xa lạ trên mạng của bạn. Nó khiến tôi càng tin hơn vào sự tử tế, tình người có thể kết nối trên mạng, mang chúng ta đến gần với nhau hơn”.

Một người có hiểu biết về phục chế ảnh đã chia sẻ trên Reddit: “Việc phục chế bức ảnh cũ là điều không hề dễ dàng vì khi thực hiện, nó liên quan đến hàng ngàn chi tiết nhỏ mà người phục chế không có cơ sở dữ liệu để tái hiện. Quá trình thực hiện càng công phu thì tấm hình sau phục chế càng tinh tế, khó phát hiện là tấm hình cũ”.

Phục chế ảnh cũ đang là một trong những trào lưu với mong muốn lưu giữ khoảnh khắc quý giá của thế hệ trước.

Anh Thông (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI