Pháp: Thủ phạm vụ đánh bom tại Lyon có thể là người nhập cư gốc Phi

25/05/2019 - 08:55

PNO - Cảnh sát Pháp đang truy lùng kẻ chủ mưu vụ nổ bom tự chế ở trung tâm thành phố Lyon khiến 13 người bị thương, trong đó có một bé gái 8 tuổi.

Thị trưởng Lyon, ông Denis Broliquier nói rằng camera an ninh cho thấy nghi phạm để lại một chiếc túi bên ngoài cửa hàng bánh ngọt ngay trước khi vụ nổ xảy ra vào khoảng 17h30 giờ địa phương vào thứ Sáu 24/5.

Hanane Benakkouche, một nữ phục vụ tại nhà hàng L'espace Brasserie gần đó, nói với CNN về khoảnh khắc vụ nổ xảy ra: "Chúng tôi nghe thấy một vụ nổ. Tôi đang làm việc trên sân thượng và mọi người bắt đầu chạy, rời khỏi đường Victor Hugo. Cảnh sát nhanh chóng đến hiện trường. Tôi vẫn còn sốc".

Phap: Thu pham vu danh bom tai Lyon co the la nguoi nhap cu goc Phi
13 nạn nhân, bao gồm một bé gái 8 tuổi, bị thương sau vụ nổ đều được đưa đến bệnh viện với các vết thương nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng.

Hầu hết những người bị thương đều phải nhập viện để điều trị vết thương ở chân do quả bom chứa nhiều đinh sắt, đai ốc và các mảnh vụn kim loại khác.

Cảnh sát khu vực Auvergne-Rhone-Alpes, yêu cầu công chúng tránh xa khu vực đông đúc gần nhà ga trung tâm. Tổng thống Emmanuel Macron mô tả vụ việc là "cuộc tấn công" trong một bài phỏng vấn trực tiếp trên YouTube trước cuộc bầu cử Quốc hội châu Âu vào Chủ nhật.

Đồng thời, ông Macron viết trên Twitter: "Tối nay tôi nghĩ về những người bị thương trong vụ nổ ở Lyon, gia đình của họ sau ảnh hưởng bạo lực xảy ra với những người thân yêu trên đường phố, và tất cả người dân Lyon. Chúng tôi ở bên cạnh bạn".

Phap: Thu pham vu danh bom tai Lyon co the la nguoi nhap cu goc Phi
Tổng thống Macron lên án vụ tấn công và chia sẻ nỗi đau cùng gia đình của các nạn nhân.

Lực lượng chống khủng bố ở Paris đã mở một cuộc điều tra và coi vụ nổ là hành động cố ý giết người; Bộ trưởng Nội vụ Barshe Castaner cũng trực tiếp tới hiện trường chỉ đạo công tác.

Nghi phạm đeo mặt nạ xuất hiện trong đoạn phim camera an ninh đến hiện trường trên chiếc xe đạp; hắn ta để lại một chiếc túi bên ngoài chi nhánh của Brioche Doree, chuỗi cửa hàng bánh nổi tiếng, ngay góc phố đông đúc.

Ngay sau khi nghi phạm rời đi, vụ nổ khiến nhiều mảnh kim loại bắn vào người qua đường tại phố Victor Hugo, cách nhà ga chính của thành phố vài dãy nhà.

Phap: Thu pham vu danh bom tai Lyon co the la nguoi nhap cu goc Phi
Nghi phạm có thể là người nhập cư từ Bắc Phi hoặc châu Âu.

Cảnh sát Pháp sau đó đã công bố một bức ảnh của nghi phạm. Các nguồn tin mô tả kẻ tấn công là một người đàn ông Bắc Phi hoặc châu Âu, mặc quần short Bermuda màu be, khăn quàng cổ màu xanh lá cây và đeo kính đen.

Hiện lực lượng cảnh sát được yêu cầu tăng cường an ninh ở những nơi công cộng và địa điểm tổ chức sự kiện trên khắp nước Pháp.

Phap: Thu pham vu danh bom tai Lyon co the la nguoi nhap cu goc Phi
Cảnh sát pháp tăng cường an ninh quanh khu vực trung tâm Lyon.

Linh La (Theo CNN, 9news)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI