Ông Kim Jong Un sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Putin trong tuần này

23/04/2019 - 13:33

PNO - Hãng truyền thông nhà nước Triều Tiên xác nhận nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ thăm Nga và tham dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Vladimir Putin.

Với chuyến thăm Nga, dường như ông Kim đang nỗ lực tìm kiếm sự hỗ trợ từ nước ngoài cho các kế hoạch phát triển kinh tế của Triều Tiên, kể từ khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai diễn ra tại Hà Nội vào tháng 2 không thể đi đến thỏa thuận chung.

Hãng truyền thông nhà nước KCNA cho biết chuyến thăm sẽ sớm diễn ra, nhưng không nêu rõ thời gian hoặc địa điểm.

Vào thứ Hai 22/4, phát ngôn viên của điện Kremlin, Dmitry Peskov, tiết lộ rằng Tổng thống Putin và ông Kim đang chuẩn bị gặp nhau vào cuối tháng 4.

Ong Kim Jong Un se co cuoc gap voi Tong thong Putin trong tuan nay
Sau thất bại trong cuộc đàm phán với Mỹ vào tháng 2/2019, Triều Tiên đang tìm kiếm các đồng mình thân cận khác như Nga, Trung Quốc.

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, trợ lý trưởng của ông Kim Jong Un, Kim Chang Son, đã xuất hiện tại Vladivostok vào Chủ nhật, dẫn đến suy đoán rằng hội nghị thượng đỉnh Putin-Kim sẽ được tổ chức tại thành phố vào khoảng ngày 24-25/4.

Hôm Thứ Hai, NK News cũng công bố những bức ảnh tại tại Đại học Liên bang Vladivostokftime Far East, nơi có khả năng sẽ tổ chức một phần của hội nghị thượng đỉnh, khi các công nhân treo cờ của Triều Tiên và Nga.

Artyom Lukin, giáo sư tại Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok nhận xét rằng sau thất bại ngoại giao tại hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội, ông Kim đang tìm cách chứng minh việc Triều Tiên vẫn đang được các nhà lãnh đạo thế giới hoan nghênh, và quốc gia này có nhiều lựa chọn đồng minh hơn là Mỹ.

Giáo sư Artyom giải thích: “Ông Kim không muốn trông quá phụ thuộc vào Washington, Bắc Kinh và Seoul. Đối với Nga, hội nghị thượng đỉnh Putin - Kim sẽ tái khẳng định vị trí của Moscow với tư cách là một người chơi chính trên Bán đảo Triều Tiên. Cuộc họp này rất quan trọng đối với uy tín quốc tế của Nga”.

Tấn Vĩ (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI