Người tài xế xe buýt và tình thương cho những đứa trẻ như cha ruột

27/05/2019 - 16:00

PNO - Thức dậy từ sáng sớm để đón từng đứa trẻ, luôn phải quan sát cả giao thông lẫn những gì diễn ra trên xe, tài xế xe buýt chẳng phải việc dễ dàng. Thế nhưng, người đàn ông từ Texas, Mỹ còn tận tâm hơn thế.

Hằng ngày, Curtis Jenkins chịu trách nhiệm đưa đón những đứa trẻ đến Trường tiểu học Lake Highlands ở Dallas, Texas. Hiệu trưởng Emily Gruninger nói: “Anh Curtis đã đi xa hơn các trách nhiệm và nhiệm vụ của người tài xế, khi biến chiếc xe buýt thành một gia đình thu nhỏ".

Tài xế Curtis thổ lộ: "Đây là những đứa con của tôi. Đây là cộng đồng của tôi. Tôi yêu tất cả chúng." Để thiết lập cộng đồng riêng của mình, anh bắt đầu bằng cách giao trách nhiệm cho mọi “người dân” theo sơ đồ cực kỳ công phu.

Nguoi tai xe xe buyt va tinh thuong cho nhung dua tre nhu cha ruot
Curtis giao nhiệm vụ cho những đứa trẻ trước khi lên xe.

Anh đưa ra một số ví dụ: "Đây là một trong những sĩ quan cảnh sát", "cô bé ấy là một trợ lý hành chính cho tổng thống". Mọi người cùng cố gắng để xây dựng cộng đồng, biến chiếc xe buýt màu vàng thành một xã hội tưởng tượng.

Curtis hỏi bọn trẻ: “Chúng ta sẽ quan tâm đến nhau và chúng ta sẽ yêu tất cả mọi người, phải không?”. Cả xe đều đồng thanh trả lời “Vâng”.

Anh Curtis dành thời gian, nỗ lực, tình yêu và sự quan tâm nhằm thấu hiểu từng đứa trẻ. Để thể hiện tình yêu và sự hiểu biết của mình, Curtis thường xuyên tặng quà cho “các con” trong suốt cả năm, mỗi bạn nhỏ một món quà đặc biệt.

Nguoi tai xe xe buyt va tinh thuong cho nhung dua tre nhu cha ruot
Những món quà mà Curtis tự tay chuẩn bị vào dịp Giáng sinh.

Anh đưa cho bé gái ở gần đó một chiếc áo phông có in hình quyển sách cô bé tự làm và giải thích: "Tôi hy vọng chiếc áo phông này truyền cảm hứng cho cô bé tiếp tục viết sách".

Trong năm qua, anh đã mua cho những đứa trẻ xe đạp, ba lô, phát thiệp vào ngày sinh nhật và thậm chí cả gà tây trong Lễ Tạ ơn. Người tài xế đã chi hàng nghìn đô la từ tiền túi của mình. Tuy nhiên, nếu bạn hỏi bọn trẻ những gì chúng thích nhất về Curtis, hầu như chẳng ai nói đến số quà tặng.

Nguoi tai xe xe buyt va tinh thuong cho nhung dua tre nhu cha ruot
Bé gái và chiếc áo in hình quyển sách mà cô bé tự thiết kế.

Những đứa trẻ thường nói những câu như "Chú ấy thực sự quan tâm đến chúng cháu" và "Chú ấy thực sự tốt bụng". Ethan Ingle, một học sinh lớp năm nói: "Chú ấy giúp đỡ bất cứ ai có nhu cầu" và thừa nhận khoảng thời gian đi xe buýt đến trường là giai đoạn vui nhất trong ngày của cậu bé.

Ethan kể thêm: "Mẹ cháu ly hôn khi cháu chỉ mới 4 tuổi. Chú ấy là hình mẫu người cha mà cháu luôn mong muốn. Bằng một cách nào đó, cháu ước bố cháu có thể giống như thế".

Nguoi tai xe xe buyt va tinh thuong cho nhung dua tre nhu cha ruot
 

Đôi khi chúng ta mắc sai lầm khi nghĩ rằng một số công việc nhất định quan trọng hơn những công việc khác. Nhưng Curtis Jenkins tự làm cho công việc của mình trở nên quan trọng; và khi làm như vậy, anh thậm chí còn tự “trả lương” cho mình vì niềm vui của những đứa trẻ là điều anh trân trọng nhất.

Ngọc Hạ (Theo CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI