Người mẹ tìm lại con trai thất lạc 31 năm và đôi mắt không bao giờ bị đánh cắp

30/10/2018 - 14:52

PNO - Cậu bé bị chính cha ruột bắt cóc, đưa đến Mỹ nuôi dạy với một danh phận mới bằng các thông tin giả, nhưng ông không làm giả được đôi mắt mà cậu thừa hưởng từ mẹ.

Jermaine Mann, 33 tuổi, đoàn tụ với mẹ của anh là bà Lyneth Mann-Lewis lần đầu tiên vào tuần trước ở Canada. Khi đó, cha của Jermaine Mann bị bắt giam ở Mỹ.

Tại một cuộc họp báo ở Toronto, Canada, bà Mann-Lewis bật khóc trong khi kể lại sự việc: "Đó là một hành trình dài 31 năm và cực kỳ khó khăn kể từ khi con trai tôi bị bắt cóc.

Hôm nay là ngày hạnh phúc nhất trong đời tôi. Tôi ở đây để chia sẻ với bạn cuộc hành trình của chúng tôi và để nói rằng khoảng thời gian sống trong lo âu đằng đẵng rồi cũng đã qua".

Nguoi me tim lai con trai that lac 31 nam va doi mat khong bao gio bi danh cap
Bà Lyneth Mann-Lewis vui mừng khi tìm lại được cậu con trai mất tích 31 năm.

Chồng cũ của bà Lyneth là ông Allan Mann Jr., 66 tuổi, có quốc tịch Canada và Ghana. Lyneth và Allan Mann Jr. có người con chung là Jermaine, sau đó, hai người chia tay.

Allan Mann Jr. bị bắt hôm thứ Sáu 26/10/2018 tại tiểu bang Connecticut vì tội bắt cóc Jermaine, khi đó mới 21 tháng tuổi, trong một chuyến thăm có giám sát theo lệnh của tòa vào năm 1987.

Sau khi bắt cóc con trai và bỏ trốn, hai cha con ông Allan Mann Jr. sống bằng bí danh ở ngoại ô Hartford. Mann Jr. khai báo thông tin giả về hai người, và nói với Jermaine rằng mẹ anh đã qua đời nhiều năm trước.

Hiện tại, Mann Jr. đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc tại Mỹ, bao gồm cả việc lừa dối cơ quan xin gia cư và phát triển đô thị ở Mỹ (HUD) và bắt cóc trẻ em tại Canada.

Nếu như phán quyết tại Mỹ được ban hành, ông Mann Jr. có thể bị dẫn độ sang Canada để tiếp tục chịu truy tố.

Đại diện đội thám tử thuộc lực lượng Cảnh sát Toronto, Trung sĩ Wayne Banks nói: “Về cơ bản, đó là một cuộc sống giả tạo đối với Jermaine”.

Cảnh sát Toronto cho biết, họ đã nêu trường hợp này tại một hội nghị đào tạo điều tra viên hàng năm vào năm 2016 cùng với Cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ. Lực lượng tại Mỹ đã phá vỡ bức màn bí mật nhờ sự trợ giúp của phần mềm nhận diện khuôn mặt.

Bà Mann-Lewis nói: "Tôi muốn khuyến khích các gia đình khác có trẻ em mất tích, và những người thân yêu rằng đừng bao giờ từ bỏ hy vọng trong việc tìm kiếm con cái của mình”.

"Bản thân tôi chính là bằng chứng rằng sau 31 năm đau khổ, 31 năm dài đằng đẵng, chúng ta không bao giờ được phép bỏ cuộc. Hãy kiên nhẫn, mạnh mẽ và tin rằng tất cả mọi chuyện đều có thể xảy ra, và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra".

Lần đầu tiên nhìn thấy đứa con trai của mình - nay đã là một người đàn ông trưởng thành, bà "nắm lấy tay và siết chặt đầu Jermaine". "Tôi muốn biết đây là sự thật... Tôi đã chạm vào người nó” - người mẹ xúc động kể lại.

Mann-Lewis kể tiếp rằng người đàn ông 33 tuổi đó đã ôm hôn bà, và nói: "Mẹ có đôi mắt giống hệt con".

Linh La (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI