Mạng xã hội ảnh hưởng quyết định chọn nơi du lịch

21/04/2019 - 14:00

PNO - Hình ảnh một địa điểm trên Instagram càng hấp dẫn, huyền ảo thì khả năng địa điểm ấy được chọn càng cao.

Công ty Lữ hành eDream.net vừa thực hiện khảo sát trực tuyến với 8.000 người đến từ Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Anh, Bồ Đào Nha, Ý và Mỹ về kế hoạch du lịch của họ.

Mang xa hoi anh huong quyet dinh chon noi du lich
 

Trong đó, 58% người tham gia đến từ Ý cho biết họ sẽ chọn địa điểm du lịch dựa theo chất lượng hình ảnh nơi họ dự định đến xuất hiện trên Instagram. Nghĩa là, hình ảnh một địa điểm trên Instagram càng hấp dẫn, huyền ảo thì khả năng địa điểm ấy được chọn càng cao.

Với người Tây Ban Nha và người Mỹ, tỷ lệ tương ứng là 55% và 52%. Mạng xã hội, nhất là Instagram đang dần trở thành kênh quảng bá du lịch hiệu quả. 11% người Ý cho biết, họ thường tìm cảm hứng đi du lịch, khám phá một địa điểm nào đó thông qua những tài khoản Instagram nổi tiếng.

Tỷ lệ này với người Mỹ là 10%, Pháp là 8%, tiếp đến là Đức và Bồ Đào Nha với 6%, Anh và Tây Ban Nha là 5%.

Anh Thông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI