Facebook chi bao nhiêu tiền để đảm bảo an toàn cho Mark Zuckerberg?

13/04/2019 - 15:00

PNO - Năm ngoái, Facebook đã chi 22 triệu USD để bảo vệ an toàn cho giám đốc điều hành công ty Mark Zuckerberg.

Căn cứ giấy ủy nhiệm nội bộ công bố hôm 12/4, Facebook đã chi trả thêm 13 triệu USD để bảo vệ an toàn cá nhân cho giám đốc điều hành công ty và chi phí đi lại của ông trong năm 2018. Khoản tiền này bao gồm 10 triệu USD trợ giá trước thuế để chi trả thêm cho công tác an ninh như vệ sĩ, thiết bị bảo vệ, dịch vụ và tăng cường bảo vệ nơi cư trú.

Facebook chi bao nhieu tien de dam bao an toan cho Mark Zuckerberg?
Năm ngoái, Facebook đã chi 22 triệu USD để bảo vệ an toàn cho giám đốc điều hành công ty Mark Zuckerberg - Ảnh: Getty Images

Giấy ủy nhiệm cho biết "ông (Mark Zuckerberg) đồng nghĩa với Facebook và do đó, các thái độ tiêu cực phát sinh liên quan đến công ty sẽ liên quan trực tiếp và thường được nhắm đến ông Zuckerberg”.

Như nhiều giám đốc điều hành giàu có khác, Zuckerberg mỗi năm nhận lương chính thức 1 đô la. Ông cũng không nhận tiền thưởng và cổ tức của năm 2018. Tuy nhiên, tổng số tiền bồi thường cho ông Zuckerberg đã nhảy từ 9,1 triệu USD năm 2017 lên 22,6 triệu năm 2018 để trang trải cho chi phí an ninh gia tăng đối với một giám đốc nổi bật như ông.

Chi phí an ninh tăng một phần là do những lời đe dọa cụ thể nhắm vào Zuckerberg cũng như Facebook.

Facebook đã trả tiền để bảo vệ cá nhân và gia đình ông Zuckerberg tại nhà riêng và khi ông đi lại. Trong gói chi phí an ninh gần 2,6 triệu USD bồi thường cho giám đốc Facebook có chi phí di chuyển bằng máy bay riêng mà công ty nói là một phần của chương trình an ninh.

Facebook đang bước vào năm thứ hai chìm ngập trong những vụ bê bối triền miên. Công ty bị chỉ trích toàn diện từ các vấn đề riêng tư của cá nhân sau vụ tiết lộ hãng dữ liệu Cambridge Analytica thu thập thông tin của 87 triệu người dùng Facebook, cho đến việc cho phép phát tán chủ nghĩa dân tộc da trắng và các phát ngôn thù hận trên nền tảng này. Những vấn đề đó khiến cho giám đốc Facebook dính vào khá nhiều tai tiếng.

Facebook chi bao nhieu tien de dam bao an toan cho Mark Zuckerberg?
Mark Zuckerberg chạy bộ cùng các vệ sĩ ở Đức năm 2016 - Ảnh: CNN

Giấy ủy nhiệm nêu rõ, “ông Zuckerberg là một trong các giám đốc điều hành dễ nhận diện nhất trên thế giới, trong nhiều trường hợp là do quy mô người dùng Facebook, cũng như việc ông thường xuất hiện trên truyền thông và thu hút sự quan tâm toàn cầu, về các vấn đề pháp lý cũng như các vấn đề thông thường”.

Cũng theo giấy ủy nhiệm, Facebook đã tăng số tiền đảm bảo an ninh cho trưởng điều hành công ty Sheryl Sandberg thêm 1,1 triệu USD.

Theo chỉ số Tỷ phú của Bloomberg, Zuckerberg là một trong những người giàu nhất thế giới với trị giá tài sản trên 70 tỷ USD.

Hoàng Diệu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI