Cậu bé bình tĩnh gọi cho mẹ sau khi trấn áp kẻ nổ súng trong trường

15/05/2019 - 13:26

PNO - Tuần trước, trong một tình huống sinh tử sau khi cùng mấy người bạn dũng cảm khống chế kẻ bắn súng tại một trường trung học ở ngoại ô Denver, Joshua Jones đã gọi điện cho mẹ, người quan trọng nhất trong cuộc đời cậu.

Cau be binh tinh goi cho me sau khi tran ap ke no sung trong truong
Joshua Jones bị thương khi cố gắng ngăn chặn một tay súng tấn công trường STEM Highlands Ranch tuần trước - Ảnh: AP

Cậu học sinh 18 tuổi Joshua Jones kể lại trong cuộc họp báo hôm 14/5, rằng hôm đó cậu đang đọc truyện “Cô dâu công chúa” trong giờ văn học Anh thì một bạn học trong lớp rút súng và ra lệnh “ai ngồi nguyên chỗ đó”.

Jones cho biết cậu đã hành động theo bản năng khi cùng hai bạn khác là Kendrick Castillo và Brendan Bialy lao đến khống chế một trong hai kẻ tấn công trong trường. Castillo trúng đạn tử thương và Jones bị bắn hai phát vào một chân, nhưng cậu đang hồi phục nhanh chóng.

Jones kể lại, lúc đó phản ứng của cậu giống mọi đứa trẻ bình thường khác, “đầu óc như trống rỗng, tim đập nhanh và mắt hoa đi”. Cậu bé dũng cảm không nghĩ rõ ràng điều gì, nhưng em thấy cần làm điều xảy ra ngay trước mắt là ngăn kẻ bắn súng lại.

Jones đã làm như vậy, nhưng tâm trí vẫn nhớ đến chuyện gọi cho mẹ. Jones nói, “mẹ luôn luôn là người giúp tôi lúc gặp khó khăn”. Mẹ cậu nói cậu cần bình tĩnh, cuộc đối thoại của họ diễn ra rất nhanh.

Cau be binh tinh goi cho me sau khi tran ap ke no sung trong truong
Kendrick Castillo một trong ba học sinh dũng cảm khống chế kẻ bắn súng nhưng đã trúng đạn trọng thương và qua đời - Ảnh: AP

Cuộc điện thoại của cậu với mẹ giống như thế này: “Mẹ ơi, trong trường con có kẻ bắn súng, con bị thương, cảnh sát đang trên đường đến, cả xe cứu thương và con sẽ được đưa vào bệnh viện. Thế thôi mẹ nhé!”

Kẻ bắn súng thứ hai bị một nhân viên bảo vệ có vũ khí bắt giữ.

Nhà chức trách thành phố cho biết hành động dũng cảm của các em học sinh đã giúp giảm thiểu đổ máu trong một vụ tấn công khiến 1 học sinh thiệt mạng và 8 học sinh khác bị thương, nhưng đến nay tất cả đều đã được xuất viện.

Cảnh sát trưởng hạt Douglas, Tony Spurlock, tuyên bố sau vụ xả súng rằng “chúng tôi được nghe câu chuyện về những học sinh anh hùng khi diễn ra vụ xả súng trong trường”.

Devon Erickson, 18 tuổi, Alec McKinney, 16 tuổi, trong hồ sơ tòa án ghi là Maya, bị buộc tội đi vào trường ở lối vào không có máy dò kim loại và nổ súng trong hai lớp học. Các nhà điều tra không cho biết động cơ vụ tấn công cũng như không tiết lộ hai học sinh này kiếm được súng ngắn bằng cách nào.

Hai học sinh bị giam giữ với tội danh nghi ngờ giết người và âm mưu giết người, các công tố viên dự kiến ​​sẽ tiết lộ thêm thông tin về vụ việc trong ngày 15/5, nếu họ buộc tội McKinney như người trưởng thành. Luật pháp Colorado cho phép các công tố viên nộp đơn buộc tội như người trưởng thành nếu các thiếu niên 16-17 tuổi phạm tội nghiêm trọng, mà không cần thẩm phán phê chuẩn trước.

Tại cuộc họp báo, Jones từ chối nói về những kẻ bắn súng, cậu chỉ nói nhiều về người bạn Castillo và sự phục hồi về thể chất cũng như tinh thần của chính mình. Jones cho biết cậu hồi phục rất nhanh, vì cậu là “một đứa trẻ”.

Vụ nổ súng xảy ra hôm 7/5, gần 3 tuần sau khi thị trấn Littleton lân cận tưởng niệm 20 năm vụ tấn công Trường trung học Columbine khiến 13 người thiệt mạng. Hai trường cùng nằm ở khu vực phía nam thành phố Denver và chỉ cách nhau 11km.

Thanh Hải (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI