Cảnh sát Úc bắt giữ người phụ nữ 50 tuổi nghi nhét kim khâu vào dâu tây

11/11/2018 - 20:27

PNO - Sau hơn 100 vụ việc phát hiện kim khâu trong dâu tây, cảnh sát Úc đã tìm ra nghi phạm là một phụ nữ khoảng 50 tuổi.

Canh sat Uc bat giu nguoi phu nu 50 tuoi nghi nhet kim khau vao dau tay
Thủ tướng Úc Scott Morrison đến kiểm tra mặt hàng dâu tây của một trang trại vào tháng 11

Theo nguồn tin từ cảnh sát Úc hôm 11/11, họ đã bắt giữ người phụ nữ 50 tuổi, tình nghi gây ra nhiều vụ nhét kim khâu vào dâu tây.

Trước đó, từ tháng 9/2018, chính quyền bang Queensland đã treo giải thưởng cao cho người cung cấp thông tin giúp bắt giữ thủ phạm.

Vụ việc đầu tiên khiến một người đàn ông phải nhập viện sau khi ăn dâu tây. Tiếp theo đó, khoảng 100 trường hợp khác xuất hiện trên khắp nước Úc và New Zealand khiến ngành trồng dâu điêu đứng.

Nguồn tin cho biết thêm rằng người phụ nữ sẽ hầu tòa tại Brisbane vào thứ Hai 12/11 và có thể đối mặt hình phạt tù từ 10-15 năm. Hiện cảnh sát chưa thông tin chi tiết về nghi phạm này và động cơ của việc nhét kim khâu vào dâu tây.

Trò chơi khăm này đã khiến nhiều người tẩy chay dâu tây, dẫn tới việc hàng tấn dâu bị tiêu hủy, và biến mất khỏi kệ bán hàng.

Sự việc nghiêm trọng đến mức hãng bán lẻ khổng lồ ở Úc là Woolworths đã phải tạm thời ngừng bán các loại kim khâu tại các cửa hàng và website thương mại điện tử.

Úc xuất khẩu nhiều dâu tây sang Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia, Singapore, Thái Lan và Các Tiểu vương quốc Ả Rập (UAE). Một nhà bán lẻ lớn ở New Zealand đã thu hồi dâu tây Úc vì lo ngại ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Theo lời Jennifer Rowlings từ hãng Dâu tây Queensland, một số doanh nghiệp ở Nga và Anh cũng ngưng nhập mặt hàng này của Úc.

Đối với các trường hợp cố tình dùng kim hoặc vật sắc nhọn nhét vào trái cây, chính phủ Úc quyết định tăng mức phạt tù lên thành 15 năm. Qua điều tra, nhiều người thừa nhận, họ coi hành vi này chỉ là trò chơi khăm, hoặc bắt chước.

Thậm chí, có một thiếu niên thừa nhận đã đâm kim vào dâu tây vì coi đây là "trò đùa" với cảnh sát.

Hôm 19/9, Thủ tướng Scott Morrison lên tiếng cảnh báo về sự việc này: "Đây không phải là một trò đùa, không phải là chuyện đáng để cười, bạn đang gây nguy hại cho sinh kế của những người Úc làm việc chăm chỉ và khiến trẻ em sợ hãi".  

Tấn Vĩ (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI