Cạn kiệt dưỡng khí, lực lượng cứu hộ nỗ lực nối lại nhiệm vụ giải cứu đội bóng nhí

09/07/2018 - 11:27

PNO - Tỉnh trưởng Narongsak Osottanakorn cho biết lực lượng cứu hộ phải huy động thêm nguồn dưỡng khí trước khi tiến hành tiếp nhiệm vụ.

Giải cứu thành công bốn thành viên đầu tiên của đội bóng với Thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osottanakorn là “nhiệm vụ suôn sẻ ngoài sức tưởng tượng”. Cầu thủ đầu tiên được đưa ra lúc 17g40 (giờ địa phương) và cậu bé thứ tư được đưa ra lúc 19g50. 

Các hình ảnh của đợt giải cứu ngày 8/7. Nguồn: NBC News

Nhiệm vụ phải dừng lại ngay sau khi đưa ra ngoài nhóm đầu tiên trong bốn nhóm nạn nhân đã được chia ra lần lượt giải cứu. Nguyên nhân vì thiếu hụt oxy dưỡng khí. Ông chỉ cho biết các đội cứu hộ sẽ nối lại hoạt động giải cứu khi điều kiện thật ổn định và không tiết lộ thêm thông tin chi tiết.

Sáng thứ Hai đầu tuần ngày 9/7, các em học sinh trường Mae Sai Prasitsart đến lớp với tâm trạng vô cùng phấn khởi vì các em biết bốn nạn nhân ra khỏi hang an toàn. Hiện vẫn còn tám bạn cùng HLV trong hang.

Can kiet duong khi, luc luong cuu ho no luc noi lai nhiem vu giai cuu doi bong nhi
Các em học sinh chào tuần mới với tin tốt lành giải cứu thành công bốn thành viên đội bóng.
Can kiet duong khi, luc luong cuu ho no luc noi lai nhiem vu giai cuu doi bong nhi
Quyển sổ để mọi người chuyển thông điệp tích cực đến các nạn nhân.

Chính quyền Thái Lan không tiết lộ danh tính các em đã ra ngoài vì muốn giữ tinh thần ổn định cho người thân và bạn bè của các em. Chỉ một số trong 12 cầu thủ là học sinh ở trường Mae Sai Prasitsart.

Đích thân cô Cherdchu Thungpanya, trợ lý hiệu trưởng trường Mae Sai Prasitsart trong buổi sinh hoạt đầu tuần đã khuyến khích các học sinh gửi lời chúc tốt lành đến các nạn nhân và toàn bộ lực lượng cứu hộ.

Bên ngoài bệnh viện Chiang Rai nơi bốn nạn nhân đang tiếp nhận điều trị phục hồi, các nhân viên tại bệnh viện đặt sẵn quyển sổ để bất cứ ai đi ngang qua cũng có thể viết lời động viên, chia sẻ với mong muốn các em sẽ sớm lấy lại tinh thần.

Thiên Anh (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI